ท่าน ส.ส. 113 รายชักดาบ 'นกแอร์' ยอด 3.5 ล้าน 'ชวน' แนะบริษัททำหนังสือทวงหนี้โดยตรง


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.63 - ที่รัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ แถลงว่า ทางผู้บริหารของ บมจ.สายการบินนกแอร์ ได้เข้าอวยพรวันเกิดนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ นอกจากได้มีการหารือถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.ตรัง เนื่องจากสายการบินนกแอร์บินตรง จ.ตรังแล้ว ยังได้หารือถึงสถานะการเงินของสายการบิน ซึ่งขณะนี้ทางสายการบินได้ยื่นศาลล้มละลายเพื่อฟื้นฟูกิจการ อย่างไรก็ตาม ทางสายบินนกแอร์ได้ทำหนังสือมาถึงสภาฯ ลงวันที่ 17 มิ.ย.2563 เพื่อติดตามยอดค้างชำระของ ส.ส.และอดีต ส.ส.กรณีจองตั๋วเครื่องบินแล้วไม่เดินทางช่วงระหว่างปี 2555 - 2556 จำนวน 113 ราย ยอดหนี้รวม 3,522,419.53 บาท โดย ส.ส.บางรายเป็นหนี้สูงถึง 2-3 แสนบาท ซึ่งเมื่อดูรายชื่อแล้วเป็นบุคคลที่น่าจะมีฐานะดี

ทั้งนี้ นายชวนได้หารือว่าเนื่องจากหนี้ดังกล่าวเป็นหนี้ส่วนบุคคล สภาฯ ไม่มีสิทธิทวงหนี้ให้กับทางบริษัท ดังนั้นขอให้ทางบริษัททำหนังสือทวงหนี้ไปยัง ส.ส.และอดีต ส.ส.โดยตรงเพื่อให้มาชำระหนี้ เพราะถือเป็นความรับผิดชอบของ ส.ส.และอดีต ส.ส.ที่จองตั๋วเครื่องบินแล้วไม่ยอมเดินทาง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"