“แบบอย่าง”


เพิ่มเพื่อน    

 

                                                        

                ในขณะที่สังคมกำลังเรียกร้องความยุติธรรมและความเท่าเทียม พร้อมพากันรังเกียจบรรดาลูกคนรวยและลูกนักการเมือง ที่มักมีข่าวเป็นอภิสิทธิ์ชน ใช้ชีวิตเหนือกฎหมาย และหลุดรอดจากโทษโดยไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ 

                แต่ข้อกล่าวหาเหล่านี้หาใช้ได้ไม่กับบรรดาลูกๆ ของ "ลุงเนวิน" เนวิน ชิดชอบ  ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และ "ป้าต่าย" นางกรุณา ชิดชอบ นายก อบจ.บุรีรัมย์ 

                โดยเฉพาะ "ลุงเนวิน" สั่งสอนให้ลูกๆ จะต้องใช้ชีวิตเหมือนลูกชาวบ้านทั่วไป และไม่มีสิทธิพิเศษอะไรเหนือผู้ใด ขณะที่ "ป้าต่าย" ก็สั่งสอนให้ลูกๆ ระลึกเสมอว่า หากทำอะไรไม่ดี ผลร้ายต่างๆ ไม่ได้ตกมาที่ลูกๆ เท่านั้น เพราะสังคมก็ลามไปด่าพ่อแม่ด้วย ดังนั้นหากรักพ่อแม่ ต้องไม่สร้างความเดือดร้อน

                ด้วยเหตุนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงไม่ปรากฏข่าวเสียๆหายๆ ของลูกๆ บ้านนี้ออกมาแต่อย่างใด ในทางกลับกัน กลับพบแต่เรื่องน่ายกย่อง เช่น ลูกชายทั้ง 3 คนสมัครใจเป็นทหารเกณฑ์ โดยไม่ต้องจับใบดำใบแดง อย่างคิวล่าสุด "น้องแน่น" โชติชนก ชิดชอบ บุตรชายคนเล็ก อายุ 23 ปี เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 กองทัพภาคที่ 2 สังกัดมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองฯ  จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อย 

                ขณะที่  “ลุงเนวินและป้าต่าย” ก็ให้การสนับสนุนเต็มที่ เพราะนอกจากลูกๆ จะได้ทำประโยชน์ให้ชาติแล้ว ยังได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต ฝึกความมีระเบียบวินัย สุขภาพร่างกายแข็งแรง     

                ที่สำคัญยังถือเป็นแบบอย่างที่ถูกต้องและพึงปฏิบัติให้บรรดาลูกหลานอภิสิทธิ์ชนในประเทศนี้เดินตาม

เด็กคลองเตย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"