เยาวชนพรรคกรณ์ บุกสภาฯชง 5 นโยบายขับเคลื่อนประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.63 - ที่รัฐสภา กลุ่มเยาวชน "คน Gen กล้า" โดยนายอัครชัย ชัยมณีการเกษ เป็นตัวแทนยื่นหนังสือถึงนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญร่วมรับฟังความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อแสดงความเห็นต่อคณะกมธ.ฯ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศในรูปแบบของการทำงานอย่างสร้างสรรค์ 

โดยเป็นข้อเสนอเชิงนโยบาย 5 ข้อ ประกอบ 1.ทำไมสตาร์ทอัพไทยยังไม่มี Unicorn แนวทางแก้ไขปัญหาที่มาจากการขาดการสนับสนุนอย่างเข้มข้นของภาครัฐ 2.การศึกษาเท่าเทียม จุดเริ่มต้นของการพัฒนาประเทศที่แท้จริง 3.ปัญหาแรงงานไทยกับสิทธิมนุษยชน สวัสดิการ และโอกาสในภาคแรงงาน 4.แผนนำเสนอเลือกตั้งผู้ว่าฯ เพื่อชูศักยภาพที่แท้จริงของท้องถิ่น สร้างรายได้กลับคืนชุมชน และ 5.Soft Power ว่าด้วยการนำความเป็นไทยมาสร้างมูลค่าสร้างรายได้ให้คนไทย

นายอัครชัย กล่าวว่า กลุ่มเยาวชน "คนGenกล้า" หวังว่านโยบายที่นำเสนอจะได้ช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้ดีขึ้น เพราะเราเชื่อว่าประเทศไทยมีดี และจะดีขึ้นได้อีกมาก หากคนทุกกลุ่มร่วมลงมือทำกันอย่างสร้างสรรค์

นายภราดร กล่าวว่า จะนำข้อเสนอดังกล่าวพูดคุยในที่ประชุมคณะกมธ.ฯ วันศุกร์ที่ 14 ส.ค.นี้  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"