รับสายแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

     เป็นกันแบบนี้ทุกยุคทุกสมัย ช่วงปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) คนที่ทำหน้าที่เลขาธิการ ครม. มักจะขาดการติดต่อกับสื่อมวลชนในช่วงนั้น

                เรียกว่า เป็นมาตั้งแต่ยุค “วิษณุ เครืองาม” เป็นเลขาธิการ ครม. เรื่อยมาจนปัจจุบัน ที่มี “เดอะกิ๊ก” ธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ทำหน้าที่นี้อยู่

                ช่วงที่ผ่านมา เวลามีข่าวปรับ ครม. กระจิบกระจอกข่าวต่อสายหา “เดอะกิ๊ก” กันให้วุ่น แต่ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกัน ปลายสายไม่รับ

                เอาว่า ปกติเวลาเจอหน้ากัน ก่อนช่วงการปรับ ครม. “เดอะกิ๊ก” มักจะทักทายกับสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง ตามประสาคนคุ้นเคยกันมาหลายปี

                แต่พอมีข่าวปรับ ครม. เวลาเจอ “เลขาฯ กิ๊ก” นี่แทบจะซอยเท้าหนี ราวกับว่าช่วงนี้อย่าเพิ่งพูดคุยกันเลย ห่างกันสักพักนึงนะ

                ทว่า ก่อนมีการโปรดเกล้าฯ ครม.ประยุทธ์ 2/2 ลงมา 1 วัน “เดอะกิ๊ก” กลับมาเป็นคนเดิม ทักทาย โทรศัพท์ไปหาก็รับง่าย พูดจาเป็นปกติ ไม่เกร็งเหมือนตอนนั้น

                เป็นแบบนี้เลยถึงบางอ้อ ช่วงที่ผ่านมาคงเพราะรู้ว่านักข่าวจะโทรศัพท์หาไปถามเรื่องอะไร เลยน่าจะตัดสินใจไม่รับ เพราะกลัวถูกเค้น

                นักข่าวเลยคุยกันเล่นๆ ต่อไปถ้ามีข่าวปรับ ครม. ให้สังเกตอาการ “เลขาฯ กิ๊ก” ถ้าช่วงไหนไม่อยากรับสาย แสดงว่ายังไม่เสร็จ แต่ถ้ากลับมาเป็นปกติ แสดงว่าน่าจะเรียบร้อยแล้ว หุหุ.

 

             ฌ.เฌอ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"