'ชาวขอนแก่นรักสถาบัน' รวมตัวจี้ผู้ว่าฯจัดการม็อบหมิ่นเบื้องสูง เร่งลงโทษขรก.สาวชูสามนิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.63 - ที่สนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ได้มีกลุ่มประชาชนในนาม "ชาวขอนแก่นรักสถาบันพระมหากษัตริย์" พร้อมใจสวมเสื้อสีเหลือง สีฟ้า พร้อมถือธงชาติไทยโบกสะบัดไปมา และร่วมกันร้องเพลงสดุดีจอมราชา เพลงสดุดีพระแม่ไทย และเพลงรักพ่อไม่มีวันพอเพียง พร้อมยื่นหนังสือเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นดำเนินการอย่างเด็ดขาดกรณีที่มีกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น รวมทั้งในการชุมนุมของกลุ่มการเมือง ซึ่งอยู่เบื้องหลังเยาวชนจัดเวทีม็อบปลดแอก

โดยหนังสือเรียกร้องขอให้ ผวจ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหัวหน้าบังคับบัญชาบรรดาข้าราชการฝ่ายบริหาร ให้มีการปฏิบัติและบังคับการให้เป็นไปตามกฎหมายเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยและเป็นธรรมในสังคม ดังนั้นกลุ่มชาวขอนแก่นรักสถาบันจึงรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ ผวจ.ขอนแก่นดำเนินการใดๆหรือมีคำสั่งใดๆต่อหน่วยงาน ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการสอดส่องดูแลป้องกันและแก้ไขไม่ให้มีการกระทำที่จาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

นายสุเนตร แก้วคำหาญ ผู้ประสานงานชาวขอนแก่นรักสถาบัน กล่าวว่า วันนี้ทางกลุ่มชาวขอนแก่นรักสถาบันได้รวมตัวกันออกมาแสดงสัญลักษณ์และยื่นหนังสือเรียกร้องต่อผู้ว่าฯเนื่องจากที่ผ่านมามีการจาบจ้วงสถาบัน ล่าสุดมีข้าราชการสาวรายหนึ่งสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองเม็ก อ.หนองสองห้อง ได้โพสต์ข้อความอันแสดงถึงการเป็นปฏิปักษ์ต่อพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อคุณสมบัติการเข้ารับราชการและยังสร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวขอนแก่น จึงขอให้ผู้ว่าฯขอนแก่นดำเนินการทางวินัยและดำเนินคดีต่อข้าราชการสาวรายนี้ให้ถึงที่สุดตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

"การรวมกลุ่มในวันนี้ไม่ได้เป็นการต่อต้านการชุมนมทางการเมือง ไม่ได้ขัดขวางการชุมนุมภายใต้กฎหมายตามสิทธิและเสรีภาพที่รัฐธรรมนูญบัญญัติคุ้มครอง อยากจะชุมนุมการเมืองก็ชุมนุมไปเราไม่ยุ่ง แต่สิ่งที่เรียกร้องคือ ยอมไม่ได้ที่ปล่อยให้มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลจาบจ้วงล่วงเกินสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักเคารพศรัทธาของคนไทยทั้งชาติ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"