'แม่สีดา'รับชีวิตตกอับ โต้ผลาญสมบัติลูกชายผู้ล่วงลับจนหมด


เพิ่มเพื่อน    

 

          อดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ สีดา พัวพิมล  แม่ของพระเอกผู้ล่วงลับ อ๊อฟ-อภิชาติ พัวพิมล เปิดใจผ่านรายการเรื่องลับมาก หลังมีข่าวตกอับจนสิ้นเนื้อประดาตัว โต้ผลาญสมบัติ อ๊อฟ อภิชาติ จนหมดตัว ป้องลูกสาวเนรคุณทิ้งแม่ แค่รู้สึกผิดเคยใช้ลูกเซ็นค้ำหนี้นอกระบบ

จริงหรือเปล่าที่ว่ายากแค้น?

          "ณ ช่วงนี้จริงค่ะ สีดาก็ไม่รู้จะตอบยังไงว่าเกิดอะไรขึ้น มันผกผันเป็นเรื่องที่แปลกนะ ว่าทำไมเราถึงตอบอะไรใครไม่ได้ ไม่ใช่ไม่อยากตอบ หรือปิดบังข้อมูลที่แท้จริง แต่เราไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมถึงเป็นได้ขนาดนี้"

ตอนเป็นดารามีเงิน ไม่ได้เก็บเลยเหรอ?

          "ไม่ได้เก็บเงินเลยค่ะ เป็นคนเก็บเงินไม่เป็น ได้มาง่ายก็ใช้ง่าย"

พอเลิกเป็นดาราแล้วทำอะไร?

          "ช่วงที่สีดาเป็นนักแสดง สีดาก็ทำงานบริษัท ถ้ามีงานเกี่ยวกับการแสดงก็จะไป เมื่อก่อนทำงานด้านโฆษณามาก่อน ถามว่าทำไมไม่มีเงินเก็บก็ตอบไม่ได้ สีดาใช้เงินเก่ง ไม่ได้ไปใช้เงินผิดประเภทนะ"

 ดาราบางคนเก็บเงินซื้อบ้านซื้อช่อง?

          "เมื่อก่อนก็ซื้อบ้านค่ะ แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรเลย มีแต่ตัวกับหัวใจ หัวใจก็แทบไม่มีแล้ว บ้านโดนยึดไปหมดแล้ว สีดาไปขายฝาก ช่วงเกิดวิกฤตปัญหาชีวิต เราก็เอาไปขายฝาก กะว่าแป๊บเดียว 2 เดือนไม่ได้จ่ายดอก เขาก็หาเรื่องยึดเลย"

บ้านราคากี่ล้าน?

          "หลายล้านอยู่ค่ะ ขายฝากมา 3 ล้าน เขาก็ยึดไปเลย เราก็เอาคืนมาไม่ได้"

 

 

เล่นการพนันบ้างไหม?

          "ข่าวนี้ออกมาทำให้สีดาหงุดหงิดมาก สีดาออกสื่อไปเยอะมาก เกี่ยวกับเรื่องการพนัน และมีที่ร้ายแรงกว่าการพนันอีก ถ้าถามว่าสีดาไม่เคยเล่นเลย ไม่เคยเล่นไพ่ แสดงว่าสีดาโกหก เล่นบ้างแต่ไม่ใช่ถึงขนาดทุกวี่ทุกวันเข้าบ่อน"

โดนข้อหากล่าวร้ายแรงกว่านี้ คืออะไร?

          "เขาว่าสีดาติดยา ก็เลยรู้สึกว่าเอาอะไรมาพูดกัน งงมาก หน้าตาเป็นยังไงยังไม่เคยเห็นเลยค่ะ สีดาคงไม่ขนาดนั้นมั้งคะ"

คำว่าวิกฤตชีวิตคืออะไร?

          "อยู่ๆ ก็ระเนระนาดไป มันล้มเหมือนคนอยู่ดีๆ ก็มิดธรณีสูบไปเลย ไม่มีเงินใช้ ถูกกล่าวหาฉ้อโกง หลอกลวง ในชีวิตไม่เคย ตอนสีดามีข่าวที่ออกมา  กระหน่ำเลยที่ฟ้องร้อง แต่ขอโทษนะคะ ฟ้องร้องดังมาก แต่สีดาชนะคดีทั้ง 3 ศาล ถ้าโกงคงไม่ชนะมั้งคะ"

ได้เงิน 3 ล้านเอาไปทำอะไร?

          "ช่วงนั้นสีดาอาจคิดสั้น คิดผิด เอาเงินเพื่อทำมาหากินเกี่ยวกับรับจ้างทำละคร ทีนี้ด้วยเป็นคนที่ไม่มีเงินเก็บ ก็เอาบ้านไปไว้ อีกอย่างตอนนั้นไปกู้นอกระบบ ร้อยละ 60 ต่อเดือน สีดาคิดผิด อีกอย่างก็ไม่ได้อยากจะไปรบกวนคนอื่นเขา ก็คิดว่าแป๊บเดียว เดี๋ยวเราก็ได้งานทำแล้ว"

สีดามีลูกชายที่เป็นพระเอก ตอนอ๊อฟอยู่ อ๊อฟมีรายได้เยอะ ตอนเสียชีวิตไม่ทิ้งสมบัติไว้ให้สีดาบ้างเลยเหรอ?

          "อ๊อฟก็ไม่ได้หนีไปจากสีดาเท่าไหร่ ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น  อ๊อฟเป็นคนที่ไม่ได้เก็บเงินเก็บทอง ได้มาก็ใช้ไป เขาจะแอบเก็บตรงไหนหรือเปล่า สีดาไม่ทราบ แต่ที่สำคัญที่สุด ข่าวออกไปว่าสีดาติดการพนัน ผลาญเงินลูกไปจนหมด มันขำจนขำไม่ออก สีดาไม่เคยเอาเงินลูก ไม่เคยขอเงินอ๊อฟเลย"

ตอนที่เสียชีวิตไม่เหลืออะไรทิ้งไว้?

          "ไม่มีเลยค่ะ มีแค่ค่าตัวงวดสุดท้ายที่เขาเสียชีวิตที่เล่นหลังสุด ก็แค่แสนกว่าบาท"

 

 

เคยได้เห็นบัญชีเงินฝากลูกไหม?

          "ขอโทษนะคะ ไม่เคยเห็นค่ะ ลูกตายที่บ้าน เอทีเอ็มควรอยู่บ้านก็ไม่มีเลย สมุดเงินฝากก็ไม่เห็นเลย ด้วยความสัตย์จริงไม่มีเลย ตอนนั้นอยู่บ้านด้วยกัน แต่ไม่เคยรู้เรื่องบัญชี สีดาไม่เคยไปก้าวก่ายเรื่องเงินทองของลูก เคยโทรไปที่ธนาคาร โทรไปครั้งเดียวแล้วเขาบอกว่าน้องปิดบัญชีไปแล้ว ก็เลยหยุด สมุดมันต้องมีอัปเดต ทั้งๆ ที่อ๊อฟตายที่บ้าน สมุดก็ไม่อยู่ เอทีเอ็มก็ไม่มี ไม่รู้หายไปไหน เราไม่ได้ไปเช็กทุกธนาคาร และไม่ทราบว่าอ๊อฟใช้แบงก์อะไร"

สีดามีลูกสาว ตอนนี้อยู่กับใคร ที่ไหนอย่างไร?

          "ลูกสาวเขาแต่งงานมีครอบครัวแล้ว และที่สำคัญลูกเขา 3 แล้ว อาจารย์คงสงสัยใช่ไหมว่าทำไมสีดาไม่อยู่กับลูก คือสีดาไม่อยากรบกวนเขา หนึ่งเราอยากให้เขาอยู่กันเป็นครอบครัว ลูกเขาโตแล้ว เราก็ไม่อยากไปเป็นภาระให้เขา เขาก็ส่งเสียให้สีดาใช้เหมือนกันนะทุกเดือน ถึงแม้ไม่ได้เยอะอะไร เขาก็ยังให้ ให้ได้ตามกำลังของเขา จริงๆ แล้วเราเป็นแม่ก็มีความสามารถทำโน่นทำนี่ก็ไม่อยากรบกวนลูก เพราะเขามีลูกอีก 3"

ตอนนี้ทำงานอะไรบ้าง ช่วงตกอับ?

          "พูดไปแล้วก็มันดีนะ เป็นผู้จัดการร้านบ้าง ไปเป็นเด็กเสิร์ฟร้านบ้าง สีดาเป็นคนที่ทำได้ทุกอย่าง ไม่ยี่หระกับงานทำได้หมด ขอให้มีเงินเข้ามาประทังชีวิต"

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"