'วัฒนา' เตือนลั่นอย่าบีบให้ประชาชนลงถนน!


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค. 63 - นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ขอประณามรัฐบาลและ สตช. ต่อการจับกุมทนายความและนักกิจกรรม การตั้งข้อกล่าวหาและขอให้ศาลออกหมายจับเยาวชนและประชาชนที่ชุมนุมเรียกร้องทางการเมือง โดยต้องจับให้ได้ภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2563 และให้พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

การชุมนุมตามที่เป็นข่าวเป็นการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ ส่วนข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมได้แก่ หยุดข่มขู่คุกคามประชาชน แก้ไขรัฐธรรมนูญ และยุบสภาเป็นการเรียกร้องที่อยู่ในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ การชุมนุมมิได้มีการใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง จึงได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญและไม่เป็นความผิดตามมาตรา 116 และ 215 แห่งประมวลกฎหมายอาญา และมิได้กระทำไปเพื่อก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงไม่เป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินตามที่พนักงานสอบสวนตั้งข้อหาและนำไปขอให้ศาลออกหมายจับ

นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ได้อำนาจมาด้วยการยึดอำนาจและออกแบบรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจเผด็จการคือต้นเหตุของปัญหา เมื่อได้อำนาจแล้วก็บริหารบ้านเมืองจนเกิดความเสียหายจึงนำไปสู่การเรียกร้องด้วยการชุมนุมโดยสงบเพื่อให้คืนอำนาจดังกล่าวให้กับประชาชนด้วยกระบวนการทางประชาธิปไตย เมื่อนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลปฏิเสธจึงเป็นเหตุให้เกิดการชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองดังกล่าว

การใช้อำนาจที่ไม่ชอบธรรมคือการบีบให้ประชาชนลงถนน หยุดการข่มขู่คุกคาม ฟังข้อเรียกร้องและคืนความชอบธรรมให้ประชาชน ยึดอำนาจมาก็เลวแล้ว อย่าได้ทำบัดซบให้มากไปกว่านี้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"