'วิน เมธาวิน'อดรับใช้ชาติ ยันไม่รู้คนสมัครทหารเต็ม


เพิ่มเพื่อน    

 

          ตั้งใจที่จะขอใช้สิทธิ์ยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหาร แต่จู่ๆ วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร กลับตัดสินใจที่จะเสี่ยงจับใบดำใบแดง โดยเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกิน ประจำการปี 2563 ที่ วัดสะแกงาม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร แต่งานนี้เจ้าตัวก็อดรับใช้ชาติเพราะมีคนสมัครเข้าเป็นทหารเกณฑ์เต็มจำนวนแล้ว

          “เกณฑ์ทหารเรียบร้อยแล้วครับ คนสมัครเต็ม ก็เลยไม่ได้สิทธิ์จับใบดำ–ใบแดงครับ  ปีนี้เป็นปีแรกที่ไป ตอนแรกผมได้ลงชื่อขอผ่อนผันเพราะตอนแรกคิดว่าเรียนยังไม่จบก็เลยไปทำเรื่องผ่อนผันไว้ก่อน แต่พอเรียนจบแล้วอะไรทุกอย่างเสร็จเลยตัดสินใจไปจับเลย ยังไงเราก็ต้องทำหน้าที่นี้อยู่ดี ฉะนั้นทำให้เสร็จไปเลยดีกว่า ถ้าจะเป็นเราก็เป็น หรือถ้าเราไม่ได้เป็นเราก็แค่กลับมาทำงานของเราต่อ

          เรื่องที่บอกว่าผมรู้ล่วงหน้าว่าคนสมัครจะเต็ม อันนี้ไม่รู้จริงๆ เพราะตอนที่นั่งอยู่ตรงนั้นก็ได้สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามีคนสมัครเยอะหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายังไม่เต็ม ซึ่งผมเองก็นั่งรอก็ลุ้นไปพร้อมกับทุกคนเหมือนกัน ซึ่งถ้าโดนจริงก็เป็นหน้าที่ของลูกผู้ชายไทย ผมเตรียมใจไว้แล้ว ครอบครัวก็เห็นด้วยเพราะผมเป็นคนตัดสินใจเองว่าเราทำหน้าที่ตรงนี้ให้เสร็จสิ้นดีกว่า ผมเองอายุยังน้อยถ้าเกิดเราเป็นตอนนี้พอออกมา 2 ปีเราก็ยังได้ทำงานต่อและผมคิดว่าถ้าเกิดเราโตแล้วและผ่อนผันไปเรื่อยๆ แล้วเป็นช่วงที่เราต้องไปเกณฑ์ทหารเราอาจจะหายไปเลย

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกม @winmetawin


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"