'แบงค์ ฮอร์โมน' เสียดายไม่ได้ลุ้นจับใบดำใบแดง ป่วยกระดูกหลังคด ผ่าตัดศีรษะ


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.64 - ช่วงเช้าที่ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ประจำปี 2564 ในเขตอำเภอเมืองนั้น มีนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นเข้าคัดเลือกการเกณฑ์ในปีนี้ด้วยคือ นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือ แบงค์ ฮอร์โมน หนึ่งในพระเอกซีรีส์วัยรุ่นชื่อดังเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งแบงค์ ธิติ มีภูมิลำเนาอยู่ตำบลในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ได้เดินทางมาพร้อมคุณแม่ มารายงานตัวเพื่อขอคัดเลือกทหารกองเกิน ลุ้นใบดำ-ใบแดง หลังขอผ่อนผันมา 4 ครั้ง โดยเจ้าตัวได้นำแผ่นเอ็กซเรย์และใบรับรองแพทย์ มายื่นกับเจ้าหน้าที่ ระบุว่า กระดูกสันหลังคดและเคยผ่าตัดกระโหลกศีรษะ นำมาให้แพทย์ตรวจด้วย

ภายหลังการตรวจร่างกาย แพทย์ประจำหน่วยตรวจเลือก ชี้แจงว่า อาการป่วยของน้องแบงค์ ที่บริเวณกระดูกสันหลังและที่บริเวณศีรษะ ถือว่ายังอยู่ในขั้นตอนการรักษาของแพทย์ที่ยังไม่สิ้นสุด จึงไม่สามารถให้เข้ารับการตรวจเลือกจับใบดำ-ใบแเดงในปีนี้ได้ เพราะหากจับได้ใบแดง อาจจะส่งผลกับเจ้าตัวในระหว่างการฝึกได้ จึงถือว่าเป็นคนจำพวก 3 คือ ไม่สามารถรักษาอาการป่วยหายได้ใน 30 วัน จึงให้รับใบ สด.43 และหมายเรียก เพื่อให้มารายงานตัวอีกครั้งในปี 2565 โดยในระหว่างนี้ทางน้องแบงค์ต้องไปปรึกษาแพทย์ที่ทำการรักษา และขอใบรับรองมาว่า อาการที่เป็นอยู่สามารถเข้ารับคัดเลือกทหารกองเกินได้หรือไม่

นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือแบงค์ ฮอร์โมน กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาคัดเลือกเกณฑ์ทหาร เนื่องจากขอผ่อนผันมาถึง 4 ครั้ง แต่เนื่องจากมีอาการทั้งกระดูกหลังคดและเคยผ่าตัดที่ศีรษะมา แพทย์จึงไม่อนุญาตให้จับใบดำ-ใบแดง ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย เพราะตั้งใจอยากทำทุกอย่างให้แล้วเสร็จตามหน้าที่ลูกผู้ชาย เพื่อจะได้วางแผนอนาคตตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องดูแลตัวเองเพื่อให้อาการป่วยดีขึ้น แล้วจึงกลับมารายงานตัวอีกทีปีหน้า

พ.อ.ปฏิภาณ พนาพิศาล ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ.21 ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจเลือกฯจังหวัดขอนแก่น คณะที่ 1 กล่าวว่าเอกสารและแผ่นเอกซเรย์ที่น้องแบงค์นำมาแสดงถือว่ายังไม่สิ้นสุด เนื่องจากอยู่ระหว่างการรักษา แต่จะให้น้องแบงค์เข้าจับใบแดง-ใบดำไม่ได้ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่พร้อม หากเป็นทหารเกรงว่าจะได้รับอันตราย น้องแบงค์จึงต้องกลับไปรักษาตัวก่อนและปีหน้าให้แพทย์ออกใบรังรองแพทย์มาว่า น้องสามารถเข้ารับการตรวจเลือกทหารได้หรือไม่ได้ ให้แพทย์ออกใบรับรองที่ชัดเจน แล้วปีหน้าค่อยนำมาแสดงอีกครั้ง ปีนี้จึงสรุปว่า ต้องผ่อนผันออกไปอีกในประเภทที่ 3

ในส่วนของการตรวจเลือกทหารในเขตตำบลในเมืองขอนแก่นครั้งนี้นั้น คนที่มีอายุครบเกณฑ์ จำนวน 150 คน คนอายุอื่นๆ 40 คน คนขอผ่อนผันและสละสิทธิ์ผ่อนผัน จำนวน 150 คน คนหลีกเลี่ยง 2 คน รวมทั้งหมด 342 คน ซึ่งยอดที่ต้องการรับเป็นทหารกองประจำการนั้น จำนวน 33 คน ซึ่งในปี 2564 นั้น มีผู้สมัครเข้ามาเป็นทหารมากกว่าทุกปีที่ผ่านมากว่า 50% อาจจะเป็นเพราะมีโควตาให้ผู้ที่เรียนจบ ม.6 สมัครเข้าเป็นทหาร สามารถสมัครสอบเป็นนายสิบได้ถึง 80% ก็เป็นได้ จึงมาผู้สมัครเพิ่มมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"