'สิระ'ลงพื้นที่บ่อน'เฮียตี้'หาร่องรอยการเคลื่อนย้ายหลักฐาน ยังไม่ปักใจ'บอย'เป็นคนยิง


เพิ่มเพื่อน    


9 ส.ค.63สน.ทุ่งมหาเมฆ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะเดินทางเข้าพบพ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.อคฝ.รรท.ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อม พ.ต.ท.ประจำ หนุนนาค รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อสอบถามความคืบหน้าบ่อนพนันย่านพระราม 3

นายสิระ เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาเพื่อสอบถามความคืบหน้าข้อมูลทางคดีว่าการสอบสวนว่าไปถึงไหน เก็บหลักฐานอย่างไร รวมทั้งคำนวณเวลาการเดินทางจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ ไปที่เกิดเหตุ ใช้เวลาเท่าไหร่ ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เสียชีวิตเวลาใด

ทั้งนี้จะลงพื้นที่บ่อนเฮียตี้ เพื่อตรวจสอบสถานที่เก็บอุปกรณ์การพนัน ร่องรอยการนำหลักฐานกล้องวงจรปิด และอื่นๆ เพื่อเคลื่อนย้ายหลบหนี จากการพูดคุยกับ พ.ต.อ.พิทักษ์ ตันสกุล รอง ผบก.อคฝ.รรท.ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ก่อนหน้านี้มีการไปตรวจที่เกิดเหตุแล้วหนึ่งครั้ง แต่ยังเห็นว่าประชาชนเคลือบแคลงสงสัย จึงทำเรื่องถึงพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อเก็บหลักฐานใหม่ ตอนนี้ปิดห้องอยู่ ซึ่งตนมองว่าหลักฐานที่มีอยู่ ไม่ตรงกับหลักฐานตอนเกิดเหตุ โดนทำลายไปหมดทุกอย่าง
ฉะนั้นตนจะขอเข้าไปดูพร้อมตัวแทนสื่อ ซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุยว่าจะเข้าพื้นที่ได้หรือไม่ หากกรรมาธิการเข้าไม่ได้ ก็จะทำให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัย มีการปิดบังซ่อนเร้นอะไรหรือไม่ ในฐานะที่ตนเป็นประธานกรรมาธิการฯ ก็อยากสร้างกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และถึงเวลาที่ตำรวจต้องปฏิรูปยกเครื่องใหญ่ ประชาชนจะได้เป็นที่พึ่ง

ทั้งนี้หลังหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอเข้าพื้นที่ นายสิระ ชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า เหตุผลที่ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ เนื่องจากสน.ทุ่งมหาเมฆ ประสานกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ให้มาพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งหนึ่ง แต่จะพิสูจน์อย่างไรดูแล้วหลักฐานถูกทำลายไปหมดแล้ว วันนี้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินว่าทำไมตำรวจถึงไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่เป็นเคสแรกในประวัติศาสตร์

ต่อมาเวลา 10.30 น. พ.ต.อ.พิทักษ์ พ.ต.ท.ประจำ นำนายสิระ พร้อมคณะเข้ามาตรวจสอบบ่อนพนัน พระราม 3 ซอย 66 ภายหลังการตรวจสอบใช้เวลา 15 นาที พบว่าด้านในเป็นห้องโถงขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง มีห้องครัวห้องน้ำภายในตัวอาคาร โดยมีโต๊ะพนันเสือมังกร 1 โต๊ะพร้อมคราบเลือด พื้นที่ทั้งหมดส่วนใหญ่ถูกขีดเส้นจำลองสถานที่เดิมว่าสิ่งของอุปกรณ์อยู่ตรงไหนบ้าง

นอกจากนี้ยังได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เก็บอุปกรณ์อาคารพาณิชย์ฝั่งตรงข้ามชั้น 1 มีอุปกรณ์การเล่นพนัน ส่วนชั้น 2-3 เป็นห้องพักคนงาน เบื้องต้นจะเชิญ พฐก. อีกชุดมาทำการตรวจสอบหลักฐาน ว่าเจ้าหน้าที่มีการปล่อยปะละเลยในการเอื้อให้ขนย้ายอุปกรณ์ ร่วมถึงประสานไปยัง ปปง. เพื่อตรวจสอบการเงินตำรวจที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ พร้อมจะตรวจสอบไปยัง 191 ใครเป็นผู้โทรแจ้งเวลาใด หลังรับแจ้งมาตรวจสอบเหตุกี่โมง ผลชันสูตรเวลาการตายของศพและตนจะเสนอกรรมาธิการ เพื่อวันที่13 ก.ค. จะเข้าเยี่ยมนายบอย สอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ถูกขืมขู่หรือถูกจ้างวานหรือไม่

พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวว่า ประชาชนไม่ต้องกังวล เราจะทำงานอย่างโปร่งใสที่สุด และจะทำคดีดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"