PVTเกาะเลือกตั้งซ่อมเขต5สมุทรปราการพบแค่ครึ่งวันเจอพิรุธอื้อ


เพิ่มเพื่อน    

9 ส.ค.63-นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน เเละการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าในการทำงานของคณะทำงานเพื่อสังเกตการณ์เลือกตั้ง ตรวจสอบความโปร่งใส และสร้างความเชื่อมั่นให้กับระบบเลือกตั้ง (Pararell Vote Trabulation - PVT)  กับเครือข่ายประชาชน PVT Thailand ว่า วันนี้อาสาสมัครทั้ง 200 คน ที่ผ่านการฝึกอบรม ลงพื้นที่สังเกตการณ์ 90 หน่วยเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.สมุทรปราการจากทั้งหมด ซึ่งมีการจัดตั้งกองอำนวยการ (ห้องวอร์รูม เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว) ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ สุวรรณภูมิ โดยอาสาสมัครทั้งหมดจะกระจายปฏิบัติหน้าที่ตามหน่วยต่างๆ เมื่อพบพฤติกรรมต้องสงสัย ผิดปกติ จะส่งข้อมูลรายงานมายังห้องวอร์รูม เป็นหน่วยกลางเพื่อติดตามความเคลื่อนไหว

นายปดิพัทธ์ ระบุว่า ภายในครึ่งวันของการเลือกตั้งพบความผิดปกติหลายหน่วยตั้งแต่เปิดหีบบัตร ซึ่งพบข้อสังเกตกรณีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ใส่เสื้อของตระกูลดัง เข้าประจำตามหน่วยเลือกตั้ง พบผู้ใหญ่บ้าน หัวคะแนนยืนอยู่นอกหน่วยเลือกตั้ง เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ต้องสงสัย อาจเข้าข่ายทุจริตเลือกตั้ง และช่วงที่สำคัญที่สุดคือ ช่วงนับคะแนน อาสาสมัครที่ประจำแต่ละหน่วยเลือกตั้ง จะรายงานผลคะแนนในแต่ละหน่วยมายังห้องวอร์รูม โดยเจ้าหน้าที่จะกรอกคะแนน รวบรวมใช้เวลาประมาณไม่เกิน 2 ชม. คาดว่าทราบผลคะแนนทันที

"คณะทำงานจะทำหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อร่วมสังเกตการณ์ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.สมุทรปราการ ที่ถือว่าเป็นเคสแรกในการลงพื้นที่ของคณะทำงาน เพื่อป้องกันปราบปรามการทุจริตเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมไปถึงขอให้พี่น้องประชาชนร่วมจับตาการทุจริตเลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อให้การเมืองไทยได้เดินต่อไปได้ โปร่งใส ปราศจากการทุจริต "
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"