บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกในวันที่การเมืองเรื่องปรับ ครม.ประยุทธ์ 2/2 เรียบร้อยทำเนียบรัฐบาลแล้ว ..ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกสายตาจับจ้องมองความเคลื่อนไหวของ 2 รมต.หน้าใหม่ถอดด้าม สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ กับ ปรีดี ดาวฉาย ว่าจะนำพาเรือลุงตู่ฝ่ามรสุมเศรษฐกิจได้สมกับการรอคอยการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า???...0

นักบริหารดีกรีสูงเป็นเทคโนแครตอย่างแท้จริง ทั้ง "เสี่ยพงษ์" และ "เสี่ยต๊อก" รู้ตัวแน่นอนว่าจะต้องมาเจองานหินสุดท้าทาย เพราะต่างก็อยู่ในทีมที่ปรึกษา "บิ๊กตู่" ในด้านเศรษฐกิจมานาน แต่ที่น่าเป็นห่วงก็ตรงที่วัคซีนป้องกันแรงกดแรงดันทางการเมืองว่าด้วยพรรคและพวกต่างๆ ที่อัดฉีดเตรียมอกเตรียมใจไว้นั้น จะเอาอยู่ไหม?!? เพราะบริหารงานในภาคเอกชนนั้น ไม่มีปัจจัยเสียง ส.ส.ในมือเป็นตัวแปร..ทำให้เสียงเชียร์กับเสียงแสดงความห่วงใยกับ 2 รมต.หน้าใหม่จากแวดวงเพื่อนฝูง กัลยาณมิตรนั้นดังสูสีเป็นเส้นขนานกันเลยทีเดียว ...0

งานแรกที่รอ รมว.คลังคนใหม่ตัดสินใจ "จิ้ม" ก็ต้องยกให้กับเก้าอี้ "ปลัดกระทรวงการคลัง" ที่กำลังจะว่างในเดือนหน้า เพราะ ประสงค์ พูนธเนศ ปลัดคนปัจจุบัน จะเกษียณอายุราชการสิ้นเดือน ก.ย.นี้ ...0

ถ้าไม่มีอะไรแทรก กฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร คงจะสมใจตามประสงค์ น่าเห็นใจก็แต่ กุลิศ สมบัติศิริ ที่ชะตาชีวิตนำพาข้ามห้วยจากเก้าอี้อดีตอธิบดีกรมศุลฯ ไปเป็นปลัดกระทรวงพลังงาน เพราะแสนจะคิดถึงกระทรวงที่เคยอยู่มานาน แม้จนวันนี้ ก็ยังชะแง้แลมอง ...0

ยิ่งใกล้วันที่ศาลล้มละลายกลางนัดไต่สวนเพื่อฟื้นฟูกิจการ บมจ.การบินไทย เสียงลือเสียงเล่าอ้างจากรั้วรักคุณเท่าฟ้าก็ยิ่งมีหนาหู เล่นเอา ชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการดีดี เหนื่อยใจพอประมาณ โดยเฉพาะกับข่าวใส่สีตีไข่ถึงขั้นบาดหมาง ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ซึ่งเคยเป็นทั้งอดีตประธานบอร์ดการบินไทย และอดีตประธานบอร์ด ปตท.นั้น เล่นเอาทีมผ่าตัดการบินไทยหัวร่องอหายเพราะบรรยากาศถกเถียงกันในที่ประชุมเป็นเรื่องสร้างสรรค์ไปสู่หนทางกอบกู้สายการบินแห่งชาติทั้งน้าน...ส่วนคนเดินผ่านไปผ่านมาแอบได้ยินเกิดรู้สึกตกใจ ก็เป็นเรื่องธรรมดา ในเมื่อดินแดนแห่งนี้เออออห่อหมกไม่รู้จักหือมาเป็นทศวรรษนั่นเอง ...0

บันทึกไว้ให้ติดตาม กับชื่อของ "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ที่มีพรรคการเมืองจีบให้ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.ในเร็วๆ นี้ ก็น่าสนใจว่า ความอื้อฉาวล้มเหลวของ "มนุษย์ตำรวจ" ในยามนี้จะตามไปหลอนในต้นปีหน้าที่คาดว่าจะมีการเลือกตั้งไหมหนอ??? ...0

เอาแค่คำถามง่ายๆ แต่คาใจ!!! .."มนุษย์ตำรวจ" ไปทำอะไรในบ่อนเฮียตี้ มันอาจจะแค่ประเด็นพื้นๆ เพราะตำรวจก็เป็นปุถุชนธรรมดาที่มีโอกาสชมชอบสันทนาการประเภทนั้น แต่ที่น่าสนใจคือ มันเป็นเหตุเป็นผลตรงไหน??? ที่คนเดินเข้าบ่อนสามารถพกอาวุธเข้าไปได้... คำสารภาพของ พิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือ “บอย บ้านครัว” ในคดียิงเซียนพนันอย่าง ถาวร สีสด เพราะทนเห็นความวุ่นวายในบ่อนที่เกิดขึ้นไม่ได้นั้น ดูเหมือนเด็ก ป.1 ก็รู้สึกสงสัยเลย ...0

นี่จึงเป็นอีกกรณีสะท้อนภาพกระบวนการยุติธรรมเหลวแหลก เละเทะ เมื่อมนุษย์ในเครื่องแบบสีกากีใช้อำนาจในมือบิดเบือนเบี่ยงเบนขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวน ส่งผลให้กฎหมายปราศจากความศักดิ์สิทธิ์.. ล้างยังไงก็ไม่หมด!! โดยเฉพาะล้างยางอาย ...0

บันทึกบรรทัดสุดท้าย ระหว่างที่ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการยังไม่รู้หมู่รู้จ่า ..แต่สามารถทึกทักได้ว่า การต่อสู้ระหว่างศึก 2 ตระกูลใหญ่ “อัศวเหม” กับ “จึงรุ่งเรืองกิจ” โดยมีบริษัทแม่ที่เป็นรองแชมป์เก่าอย่าง “พรรคเพื่อไทย” เป็นอีกตัวแปรนั้น จะช่วยชี้นำในกระแสการเมืองภายภาคหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย ...น่าดูชมกันต่อไป ...0

"ปิยสาร์"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"