ขึ้นเวทีแล้วคึก!'อานนท์'ท้าทายศาล ลั่น'ยอมติดคุก'ปลุกชุมนุมใหญ่ 16 ส.ค.นี้ พร้อมให้ถอนประกัน


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.63- การปราศรัยของ กลุ่มประชาชน คนรุ่นใหม่และนักเรียนศึกษา ช่วงเย็นวันที่ 9 ส.ค. ที่ประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายอานนท์ นำภา  ผู้ต้องหาคดีปลุกปั่นฯ ที่เคยปราศรัยเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ และศาลให้ประกันตัวโดยมีเงื่อนไขห้ามเคลื่อนไหวในลักษณะเดิม ได้เข้าร่วมปราศรัยด้วย 

นายอานนท์ ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีว่า การถูกจับกุมในครั้งนี้ ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่เป็นการเติมเชื้อไฟให้คนร่วมออกมาร่วมต่อสู้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่คนจะออกมาเคลื่อนไหวร่วมกัน ไม่ได้กลัวเรื่องของเจ้าหน้าที่จะมีปฏิกิริยาอะไรในเรื่องนี้ เพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่เข้าใจเรามากขึ้นและ คิดว่าศาลเข้าใจว่าเราทำอะไรอยู่ วันนี้มาให้กำลังใจน้อง ๆ และเอาข้อมูลข่าวสารจากกรุงเทพฯ มาให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ได้รับทราบ วันนี้ไม่มีความกังวลอะไร

ระหว่างการปราศัย นายอานนท์ได้พูดถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ และ ประเด็นการขยายอำนาจของสถาบันกษัตริย์ โดยบอกว่ามาพูดในวันนี้หากจะถูกถอนประกันก็ยอมติดคุก พร้อมปลุกระดมให้คนทั่วประเทศไปร่วมชุมนุมแสดงพลังในการชุมนุมใหญ่กับคณะประชาชนปลดแอกที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ในวันที่ 16 ส.ค. นี้ แม้ว่าตนเองอาจจะถูกถอนประกันและแกนนำคนอื่น ๆ ถูกจับ เพราะประชาชนทุกคนถือเป็นแกนนำ

พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่าการเข้าร่วมการชุมนุมครั้งนี้ของนายอานนท์ นำภา ทางตำรวจจะไม่แจ้งข้อหาหรือดำเนินคดีอะไร แต่จะรวบรวมพยานหลักฐานและพฤติการณ์การเข้าร่วมชุมนุมทั้งหมดส่งไปให้กับ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อพิจารณาตามขั้นตอนว่าเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนเงื่อนไขการให้ประกันตัวของศาลอาญาหรือไม่ ซึ่งอยู่ในอำนาจของศาลที่จะพิจารณาในเรื่องนี้.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"