@สาวบางโพ


เพิ่มเพื่อน    

      แม้จะยังไม่มีตำแหน่ง ยังไม่มีรางวัลปลอบใจ มีแต่เสียงเมาธ์มอยว่าตั้งกลุ่มขึ้นมาหวังโน่นนี่นั่น แต่  ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ก็ไม่สนใจ และยืนยันทุกครั้งว่าไม่หวังอะไรทางการเมือง แต่ต้องการทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน ส่วนจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่คงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ 

            ล่าสุด ส.ส.อุ๋ม-ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.บางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หนึ่งใน ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ พร้อมด้วยเพื่อนๆ ส.ส.พปชร. คือ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี, น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ และ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ลงพื้นที่ถนนสายไม้ บางโพ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ โชว์ไอเดียสุดเจ๋ง เปิดตัวกลุ่มไลน์ "@SaoBangpho (สาวบางโพ)" ไซเบอร์คอมมิวนิตีของชาวบางซื่อ-ดุสิต ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ชุมชน ภายหลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 

                ส.ส.อุ๋ม เล่าถึงเหตุผลที่ทำกลุ่มไลน์นี้ขึ้นมา เป็นเพราะหลังจากลงพื้นที่ทำให้ทราบว่า ผู้ประกอบการในเขตต้องการช่องทางการขายเพิ่มเติม เนื่องจากลูกค้ามาซื้อหน้าร้านน้อยลง คนเริ่มหันไปซื้อของออนไลน์มากขึ้น จึงเป็นที่มาในการพัฒนาคอมมิวนิตีบนโลกออนไลน์ เพื่อยกระดับเศรษฐกิจท้องถิ่นให้ไปอยู่บนช่องทางดิจิทัลมากขึ้น 

            จึงเกิดเป็นที่มาของคอนเซปต์ "กิน วิน ช้อป@สาวบางโพ" ในรูปแบบไลน์แชตบอต เมื่อแอดเข้าไปในแอปพลิเคชันดังกล่าวจะมีผู้ประกอบการและส่วนอื่นๆ รวมอยู่ เช่น วินมอเตอร์ไซค์ในเขตและวินประจำซอยต่างๆ ซึ่งก็เป็นลูกบ้านในเขตบางซื่อและดุสิต 

                "ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีหมวดอื่นๆ เช่น จิตอาสา หรือการอบรม เพราะผู้ประกอบการต้องการอบรมเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องการขายออนไลน์ และกิจกรรมที่สร้างอาชีพเพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เราจึงเล็งเห็นว่าแพลตฟอร์มออนไลน์ตอบโจทย์ในจุดนี้"

                ส.ส.อุ๋ม แห่งกลุ่มดาวฤกษ์บอก

            ไอเดียตอบโจทย์วิถีชีวิตคนยุคใหม่เช่นนี้ ยอมรับกึ๋น ส.ส.สาวบางโพ นั้นโก้จริงๆ.

เด็กคลองเตย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"