'ชวน'แจงไม่สามารถจ่ายหนี้ตั๋วนกแอร์ให้ส.ส.ชุดเก่าที่ค้างชำระได้ เหตุไม่มีหลักฐานเดินทาง


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.63 - นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส. 113 คน ค้างค่าตั๋วเครื่องบินนกแอร์ ว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่สภาฯชุดก่อน ซึ่งย้ำมาตลอดให้สมาชิกระมัดระวัง หากมีการจองตั๋วเครื่องบินแล้วไม่ได้เดินทางให้ดำเนินการยกเลิก ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นหนี้ที่สภาฯไม่สามารถรับผิดชอบได้ และเมื่อปีที่แล้วก็มีสายการบินทำเรื่องมาให้สภาฯรับผิดชอบ และจากการพูดคุยสภาฯไม่สามารถรับผิดชอบได้ เพราะไม่มีการเดินทาง แต่หากมีหลักฐานการเดินทาง สภาฯก็พร้อมที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย  

นายชวน กล่าวต่อว่า ส่วนการทวงหนี้นั้นทางสายการบินได้แจ้งมายังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และสภาฯได้ยืนยันกับทางสายการบินแล้วว่าหากไม่มีการเดินทาง สภาฯก็ไม่สามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายได้จึงจำเป็นจะต้องแจ้งไปยังตัวบุคคล อย่างไรก็ตามหนี้ที่เกิดขึ้นเป็นหนี้เก่าในอดีตไม่ได้เกิดขึ้นในสภาฯชุดปัจจุบัน 

“เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่เกิดในสภาฯชุดปัจจุบัน เพราะเชื่อว่าสมาชิกจะมีความระมัดระวัง แต่ก็ยังมีสมาชิกบางคน ที่อยู่ในสภาฯทั้งชุดปัจจุบันและในอดีตที่เกิดเรื่องเพราะได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นส.ส.ใหม่” ประธานสภาฯ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"