'บิ๊กตู่' รับติดตามม็อบนักศึกษาชุมนุมเป็นสิทธิ แต่ถ้าเลยเถิดก็เป็นเรื่องกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.63 - ที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา“ปันสุข ปลูกรัก” ถึงความคืบหน้าเวทีรับฟังความเห็นจากนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ ว่า วันนี้เตรียมไว้พร้อมหมดแล้ว โดยจะจัดเวทีกำหนดพื้นที่ไว้หมดแล้วตั้งแต่กลางเดือนนี้เป็นต้นไป โดยจะจัดหลายพื้นที่และหลายภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งจะมีการสรุปส่งรายละเอียดให้ตนดูก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ได้มีการติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเป็นนายกฯ ไม่ติดตามได้อย่างไร ติดตามตามทุกเรื่อง ซึ่งการชุมนุมเป็นสิทธิ แต่การชุมนุมที่เกินเลยมากๆ ขอถามสื่อ สื่อว่าอย่างไร

ทั้งนี้​ ปรากฏว่าพอนายกฯ พูดถึงช่วงนี้ สื่อไม่ได้ตอบคำถาม พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า "ตอบสิตอบ ไม่กล้าตอบอีก สื่อก็ต้องแสดงความเห็นบ้างว่าทำยังไงให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เพื่อให้เดินหน้าแก้ปัญหาโควิด-19​ ไปได้ ทำอย่างไรให้รัฐบาลทำงานได้ คนเดือดร้อนรอแก้ปัญหาอีกเยอะแยะ ไม่เฉพาะคนรุ่นใหม่

"ซึ่งการทำแบบนั้นเหมาะสมหรือไม่ แล้วจะทำอย่างไร กฎหมายอยู่ตรงไหน แล้วอย่าบอกว่าเอากฎหมายไปกดทับ มันไม่ใช่ เพราะถ้าละเมิดทุกคนก็ต้องถูกลงโทษ ไม่เช่นนั้นทุกคนก็เสียหาย เจ้าหน้าที่ก็เสียหาย​ ไม่ทำงานก็ถูกฟ้องร้องละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แล้วมันจะอยู่กันอย่างไร เพราะฉะนั้นสถาบันต่างๆ​ ต้องช่วยกันดูแลรับผิดชอบกันบ้าง ไม่ใช่มาลงที่นายกฯ ทั้งหมดต้องช่วยกัน ประเทศชาติเป็นของใคร​ เป็นของทุกคน และวันนี้ทุกคนทราบกันดีระหว่างปัญหาประเทศชาติอยู่ตรงไหน หลายอย่างที่เรียกร้องมามันใช่ปัญหาที่ทำได้วันเดียว หรือ 2 วัน หรือเดือนหนึ่งไหม มันกำหนดอย่างนั้นไม่ได้ หลักคิดอย่างนั้นมันไม่ได้ รัฐธรรมนูญเขียนว่าอย่างไร ไปดูรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันก่อน"

เมื่อถามว่า​ นักศึกษาจะมีการนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะนัดชุมนุมที่ไหนก็ว่ากันไป แต่ถ้าผิดกฎหมายก็คือผิดกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"