'แรมโบ้'เตือน'ไอ้โม่ง'หยุดพฤติกรรมเชิด'นิสิต-นักศึกษา'ล่วงละเมิดสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.2563 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการชุมนุมของกลุ่มนิสิตนักศึกษา ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิตเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมได้ติดตามการชุมนุมมาโดยตลอดพร้อมแสดงความเป็นห่วงและไม่สบายใจในเรื่องนี้ และได้ย้ำเตือนตลอดว่าอย่าทำผิดกฎหมาย แม้ว่าการเคลื่อนไหวต่างๆ จะสามารถทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่จากการได้เห็นการชุมนุมของนิสิต นักศึกษาแล้วรู้สึกไม่สบายใจและไม่เห็นด้วย เพราะเป็นการก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง  ทั้งนี้ยังไม่อยากให้นิสิต นักศึกษา เบี่ยงประเด็นข้อเรียกร้องก่อนหน้านี้ ซึ่งในขณะนี้นายกฯ อยู่ระหว่างการเตรียมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น นศ. และให้ทางสภาทั้ง ส.ส.และ ส.ว.พูดคุยกันเพื่อเข้าสู่กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามขั้นตอนที่เหมาะสมต่อไป

“อยากให้คณะอาจารย์ได้ออกมาเตือนนิสิต นักศึกษา ที่กำลังเคลื่อนไหวในขณะนี้ด้วยว่าการปราศรัยต่างๆมีความเหมาะสมหรือไม่ มีการปราศรัยกระทำผิดกฎหมายชัดเจน นอกจากนี้ยังไม่อยากให้นิสิต นักศึกษา ที่บริสุทธิ์ ตกเป็นเครื่องมือคนที่คิดล้มล้างสถาบันและจะทำให้เกิดความขัดแย้งบ้านเมืองวุ่นวาย เพราะคนส่วนใหญ่ที่จงรักภักดีต่อสถาบันคงไม่ยอมอย่างแน่นอน”

นายสุภรณ์ยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงการจัดการชุมนุมในครั้งนี้ ว่าต้องมีผู้อยู่เบื้องหลังเพราะจากการจัดงานต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากมีคนอยู่เบื้องหลังจริง ก็ขอให้ยุติการกระทำดังกล่าว เพราะไม่เกิดผลดีกับประเทศเลย สถาบันกษัตริย์เป็นศูนย์รวมดวงใจของคนไทยทั้งชาติ  อย่าได้ก้าวล่วงเด็ดขาด เพราะจะทำให้คนไทยส่วนใหญ่ทนไม่ไหวกับกลุ่มคนที่ออกมาล่วงละเมิด จนต้องออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันกันมากมายทั่วบ้านทั่วเมืองแบบมืดฟ้ามัวดินอย่างแน่นอน ซึ่งไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"