เปิดภาพ 'เสือโคร่ง' จนท.อุทยานฯเขาแหลม ตั้งกล้องดักถ่ายสัตว์ป่าก่อนจมน้ำเสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

12 ส.ค.63 - นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เปิดเผยว่า ตามที่ชุดเจ้าหน้าที่ออกตรวจลาดตระเวนของอุทยานฯ เขาแหลมได้ไปติดกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า เมื่อวันที่ 1-5 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีนายภูวดล ป้องสา (ซึ่งได้เสียชีวิตขณะเดินทางกลับ) ได้ร่วมการลาดตระเวนและติดตั้งกล้องดักถ่ายด้วยนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฯ ได้นำกล้องดักถ่ายที่ไปติดตั้งไว้มาเปิดดู ปรากฏภาพเสือโคร่ง ยืนโชว์ตัวหน้ากล้องด้วยท่าทางสงสัยแบบเต็มจอ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่พบเสือโคร่งในพื้นที่ แสดงถึงให้ความสมบูรณ์ของป่าและการปกป้องป่าของเจ้าหน้าที่ทุกคน

นายเทวินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อุทยานฯเขาแหลม มีสภาพป่าที่สมบูรณ์โดยรอบอ่างเก็บน้ำเขื่อนเขาแหลม ประกอบด้วยสัตว์ป่านานาชนิด เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของแนวเทือกเขาตะนาวศรีที่มีเทือกเขาสลับซับซ้อน เชื่อมต่อกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และอุทยานแห่งชาติลำคลองงู จึงเป็นแหล่งที่อยู่ของเหล่าสัตว์ป่าหลากหลายชนิด

ทั้งนี้ การพบเสือโคร่งดังกล่าวเป็นตอกย้ำการทำงานของเจ้าหน้าที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งเรื่องการเฝ้าระวังไม่ให้มีการไล่ล่าและการดูแลพื้นที่ป่า ทำให้ประชากรเสือในพื้นที่ มีความสมบูรณ์และปลอดภัยจากภัยคุกคามต่างๆ ที่สำคัญสามารถถ่ายเทประชากรสัตว์ป่าจากพื้นที่ป่าอื่น ๆ มาในพื้นที่ป่าเขาแหลมได้ด้วย

สำหรับ นายภูวดล ป้องสา อายุ 27 ปี หัวหน้าสายตรวจอุทยานฯเขาแหลม ที่เสียชีวิตจมน้ำระหว่างข้ามห้วยรันตี ซึ่งมีระดับน้ำสูงเนื่องจากฝนตกหนักใกล้หน่วยพระบุ่ง พื้นที่อุทยานเขาแหลม หมู่ที่ 2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี ขณะออกตรวจและติดกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าสันหนอกวัว การสูญเสียนายภูวดล ถือเป็นเหตุการณ์แรกหลังเพิ่งผ่านวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลกเมื่อ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา และถือเป็นเจ้าหน้าที่คนที่ 7 ของปีนี้ที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"