แก้ไขปัญหาลำไย


เพิ่มเพื่อน    

      ขณะที่สถานการณ์บ้านเมืองประสบปัญหาหลายด้านในเวลาเดียวกัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ปัญหาปากท้องและความอยู่รอดของประชาชน ที่ตอนนี้คนจำนวนไม่น้อยใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก อันเนื่องมาจากพิษโควิด-19 ทำเศรษฐกิจแย่ บริษัท ห้าง ร้าน เลิกจ้างงาน

                เกษตรกรเดือดร้อนจากธรรมชาติ ก่อนนี้น้ำแล้ง และที่เพิ่งผ่านมาหมาดๆ ก็น้ำท่วม พอผลผลิตออกมาก็ระบายกันไม่ทัน ส่งออกสะดุด ไม่ราบรื่นเหมือนที่ผ่านมา

                ฉะนั้น คนเป็นเสนาบดีต้องโชว์ศักยภาพกอบกู้สถานการณ์ หนีไม่พ้น 2 รัฐมนตรีจากค่ายพระรามหก ต้องร่วมแรงร่วมใจทำงานแบบบูรณาการ

                ล่าสุด ปัญหาราคาลำไยตกต่ำ “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สั่งใช้โมเดล “เกษตร-พาณิชย์ทันสมัย” เร่งระบายลำไยสดประมาณ 30% ของผลผลิตลำไยทั้งหมด ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ บริษัทอีคอมเมิร์ซ และบริษัท ไปรษณีย์ไทยฯ

                แถมวันนี้ “รมว.เฉลิมชัย” ก็ยังจะประชุมพิจารณาโครงการเยียวยาชาวสวนลำไย ซึ่งจะจ่ายเป็นค่าชดเชยเยียวยาให้ไร่ละ 2,000 บาท รายละไม่เกิน 25 ไร่

                โดยกระทรวงเกษตรฯ จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้ความเห็นชอบ วงเงินกว่า 3,000 ล้านบาท ในสัปดาห์หน้า

                ยังไงก็ขอให้ทุกอย่างราบรื่น และอยากเห็นการแก้ไขปัญหาราคาพืชผลตกต่ำต่างๆ อย่างเป็นระบบ ยั่งยืนในรัฐบาลชุดนี้

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"