พิษโควิด อังกฤษเศรษฐกิจถดถอยครั้งแรกรอบ11ปี


เพิ่มเพื่อน    

ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้สหราชอาณาจักรใช้มาตรการล็อกดาวน์ส่งให้เศรษฐกิจของอังกฤษเข้าสู่ภาวะถดถอยทางเทคนิคครั้งแรกในรอบ 11 ปี หลังจีดีพีไตรมาส 2 หดตัวมากเป็นสถิติถึง 20.4%

    คำแถลงของสำนักงานสถิติแห่งชาติ (โอเอ็นเอส) ของอังกฤษเมื่อวันพุธที่ 12 สิงหาคม 2563 ระบุว่า ชัดเจนแล้วว่าสหราชอาณาจักรอยู่ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า อังกฤษเข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ หลังจากจีดีพีหดตัวติดต่อกัน 2 ไตรมาส โดยไตรมาสแรกหดตัว 2.2% และเป็นภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งแรกนับแต่เกิดวิกฤติการเงินโลกเมื่อปี 2551

    โอเอ็นเอสกล่าวว่า การหดตัวของเศรษฐกิจ 6 เดือนแรกของปี 2563 เป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าของสเปนซึ่งอยู่ที่ 22.7% แต่มากกว่าการหดตัวของสหรัฐเกินเท่าตัว โดยเศรษฐกิจสหรัฐหดตัว 10.6%

    ปัจจัยที่ทำให้ตัวเลขเศรษฐกิจของอังกฤษไตรมาสที่ 2 หดตัวมากเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกนั้น เป็นเพราะผลผลิตของเดือนเมษายนลดลงถึง 20% ซึ่งเป็นการลดลงของผลผลิตรายเดือนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่สะท้อนให้เห็นผลผลิตที่ลดลงอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมภาคบริการ, การผลิตและการก่อสร้าง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"