องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันบุกโรงพักขอนแก่น เอาผิด 'อานนท์' ปราศัยจาบจ้วงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.63 - ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายตุลย์ ประเสริฐศิลป์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นภาคพลเมือง จ.ขอนแก่น นำคณะกรรมการองค์กรฯ ยื่นหนังสือเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษนายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จากการขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยการยื่นหนังสือร้องทุกข์ดังกล่าวได้ส่งมอบให้กับ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

นายตุลย์ กล่าวว่า ในการขึ้นเวทีปราศรัย “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” เมื่อวันที 10 ส.ค.ที่ผ่านมาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ของนายอานนท์  นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนและพวก เป็นการดูหมิ่น ใส่ร้าย เหยียดหยาม สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นพระประมุขของชาติอย่างชัดเจน ทั้งยังคงมีการปลุกระดม ยุยง ปลุกปั่น ให้บุคคลกระทำผิด ละเมิดกฎหมายของรัฐอย่างร้ายแรง และถือเป็นความผิดที่ชัดแจ้ง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เครือข่ายองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ จึงเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายใน 4 ประเด็น

"เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแสดงฝีมือและกระทำการในอำนาจหน้าที่ ซึ่ง 4 ข้อเรียกร้องที่ เครือข่ายฯได้ยื่นต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นวันนี้คือการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้ยื่นหนังสือต่อศาลอาญา เพื่อถอนประกันตัวนายอานนท์ เพราะได้ทำผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัว และไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายแผ่นดินทั้งยังคงเป็นการกระทำผิดซ้ำซาก โดยให้ดำเนินการเอาผิดตาม มาตรา 112 และ 116 เพื่อให้ตัวการและผู้ที่สนับสนุนนั้นได้รับโทษอย่างเด็ดขาด รวมทั้งการให้พนักงานสอบสวน จะต้องเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ด้านการเงิน และทรัพย์สินของตัวการและผู้สนับสนุน เพื่อให้ ปปง. เข้าไปยึดทรัพย์สินที่ได้มาโดยไม่สุจริต และที่สำคัญคือการที่พนักงานสอบสวนจะต้องคัดค้านการประกันตัวผู้ที่กระทำผิดทุกราย ที่ดูหมิ่นใส่ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ และความมั่นคงของรัฐ เพราะมีอัตราโทษสูงและผู้กระทำผิดไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งจัดเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐอันร้ายแรงอีกด้วย"

นายตุลย์ กล่าวต่ออีกว่า การชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้นมีความผิดที่ชัดเจน ในฐานะเครือข่ายภาคพลเมืองจึงรวมตัวกันร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีอาญากับนายอานนท์และพวกทุกคนให้ถึงที่สุด ในขณะที่การชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆที่เกิดขึ้นนั้นก็ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายอย่าล่วงเกินหรือดูหมิ่นสถาบันโดยเด็ดขาด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"