'สุวินัย' สลดใจ 'เพนกวิน' โดน ม.112 ซัดอาจารย์วิญญูชนจอมปลอมยุส่งลูกศิษย์ลงเหวมรณะ


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.63 - ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ว่า เพนกวินเพิ่งโพสต์ว่า เขาโดนแจ้งข้อหา ม. 112 แล้ว ผมมีแต่ความสลดใจนะ ต่อชะตากรรมของเขาที่เพนกวินเลือกเอง เพนกวินเลือกเองที่จะเป็นเทียนที่จุดไฟเผาผลาญตัวเองจนมอดมลายในชั่วข้ามคืน ความคิดเป็นสิ่งที่น่ากลัว ถ้าเราตกเป็นทาสของความคิดบางชนิดที่มุ่งทำลายคนอื่น เพื่อที่ตัวเองจะถูกทำลายกลับด้วย 

บทบาทของเพนกวินในคืนวันที่ 10 สิงหาคม มันเป็นตลกร้ายสำหรับผม และให้บทเรียนสอนใจคนรุ่นใหม่ได้มากมาย อาจารย์ที่ดีต้องกล้าเตือนลูกศิษย์ที่กำลังลงเหว ไม่ใช่ยุส่งให้เข้าสู่เส้นทางมรณะที่ถอยหลังกลับไม่ได้ อาจารย์แบบนี้คือ วิญญูชนจอมปลอมที่น่าละอาย เพราะยินดีสังเวยชีวิตของเด็กนักศึกษาเพียงเพื่อปรนเปรออัตตาความคิดของตัวเอง

แกนนำที่เป็นหัวโจกในม็อบเยาวชนปลดแอกทุกคนต้องถูกดำเนินคดีโดยเร็วอย่างไม่ละเว้น นี่คือทางออกที่ดีที่สุดแล้วที่จะทำให้บ้านเมืองสงบ และหลีกเลี่ยงการนองเลือดได้

เพนกวินเพิ่งอายุ 24 ปีเอง เพนกวินยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ขอแค่ได้คิดเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"