กองทัพปลื้ม คนหนุ่มแห่ผู้สมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการกว่า 4 หมื่นคน


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.63 - พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกได้ดำเนินการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-9 สิงหาคม 2563 เสร็จสิ้นลงแล้ว ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งในส่วนของกระบวนการ

ของทางราชการและความร่วมมือจากประชาชน โดยผู้เข้ารับการตรวจเลือกส่วนใหญ่พึงพอใจในกระบวนการตรวจเลือกฯ ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการป้องกัน COVID-19 ตามวัตถุประสงค์ที่ กองทัพได้ตั้งไว้ ตั้งแต่เรื่องการบริหารจัดการสถานที่ รักษาระยะห่าง อุปกรณ์ป้องกัน จำกัดจำนวนคน การคัดกรองโรค การตรวจเลือกกระชับรวดเร็ว สร้างความประทับใจและสัมผัสได้ถึงความห่วงใย ความตั้งใจของกองทัพในการจัดการตรวจเลือก ที่สำคัญไม่พบกลุ่มเสี่ยงในระหว่างดำเนินการ ทำให้การตรวจเลือกทหารในปีนี้ปลอดภัยจาก COVID-19

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการผลัด 1/2563 กองทัพได้นัดหมายให้มารายงานตัวเพื่อเข้าประจำการในหน่วยทหาร ระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2563 สำหรับผู้ที่ไม่ได้มาเข้ารับการตรวจเลือกตามหมายเรียกของทางราชการ เจ้าหน้าที่จะมีหนังสือแจ้งให้มาพบเพื่อชี้แจงเหตุผล ความจำเป็น และพิจารณาดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามกองทัพบกจะได้นำภาพรวมการปฏิบัติในการตรวจเลือกครั้งนี้ เป็นแนวทางพิจารณาดำเนินการตรวจเลือกในห้วงต่อไป หากยังคงมีสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19

จากนโยบายการตรวจเลือกทหารในปีนี้ นอกจากจะเน้นเรื่องมาตรการป้องกัน COVID-19 แล้ว กองทัพให้ความสำคัญกับการเชิญชวนให้ชายไทยสมัครเป็นทหาร ตั้งแต่ช่วงการแก้ไขหมายเรียก โดยมีการเพิ่มคะแนนพิเศษเพื่อต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพ ส่งผลให้การตรวจเลือกในปีนี้ ปรากฏว่ามีผู้สมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการถึง 41,406 นาย คิดเป็นร้อยละ 44.72 ซึ่งเป็นอัตราที่สูงกว่าปีที่ผ่านมา ถือว่าสอดคล้องกับนโยบายของกองทัพที่ดำเนินการตรวจเลือกแบบผสมผสานคือ เปิดโอกาสให้มีการสมัครเป็นทหารก่อน จากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกฯ ทั้งนี้มีหลายเหตุผลที่ทำให้ชายไทยตัดสินใจสมัครเป็นทหาร อาทิ การได้รับโอกาสในการพัฒนาตนเองและสิทธิพิเศษที่กองทัพปรับเพิ่มให้สามารถต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น, เป็นความชอบส่วนบุคคลในอาชีพทหาร, ต้องการพัฒนาและเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกาย, เป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว, สวัสดิการที่กองทัพมอบให้, ภาพลักษณ์ที่ดีของทหารที่ช่วยดูแลประชาชน รวมทั้งอยากมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและดูแลบ้านเมือง

การจัดตรวจเลือกทหารภายใต้สถานการณ์ COVID-19 ในปีนี้ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย กองทัพบกขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการประจำจังหวัด อำเภอ เขต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ให้การสนับสนุนการตรวจเลือกในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอขอบคุณชายไทยที่แสดงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ โดยเข้ารับการตรวจเลือกทหาร ปฏิบัติตามขั้นตอนของทางราชการอย่างครบถ้วน แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจและตระหนักในความสำคัญของการมีส่วนร่วมสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติด้วยการเป็นทหารในช่วงเวลาหนึ่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"