เกาหลีใต้โทษผู้นำคริสตจักรนิกายซารังเจอิลต้นเหตุยอดโควิดพุ่งรอบใหม่


เพิ่มเพื่อน    

เกาหลีใต้กล่าวหาศาสนาจารย์ที่เป็นผู้นำศาสนาคริสต์นิกายย่อยรายหนึ่งว่าละเมิดกฎกักตัวเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 และขัดขวางการสอบสวนหาผู้ติดเชื้อไวรัสนี้ จนทำให้เกิดการระบาดครั้งใหญ่ในประเทศรอบ 5 เดือน

    ทางการเกาหลีใต้รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 279 ราย เป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากกว่า 2 เท่าจากเมื่อวันศุกร์ที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสนี้อยู่ที่ 103 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเกาหลีใต้ส่วนใหญ่พบในกรุงโซลและปริมณฑล

    ที่กรุงโซล พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ที่รายงานเมื่อวันอาทิตย์ 146 ราย เป็นสถิติพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุด ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบ มีอยู่ถึง 107 รายที่เชื่อมโยงกับโบสถ์ซารังเจอิล ที่เป็นโบสถ์นิกายย่อยของศาสนาคริสต์ ที่มีผู้นำคือศาสนาจารย์จุน ควางฮุน นักเทศน์ที่ทำให้เกิดการโต้แย้งอยู่บ่อยครั้งและชอบออกมาวิจารณ์รัฐบาล

    กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้เผยว่าได้ยื่นฟ้องศาสนาจารย์จุนในวันอาทิตย์ ฐานละเมิดกฎการกักกันโรคเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการจัดการชุมนุมของสมาชิกโบสถ์ในวันเสาร์ และยังขัดขวางการสอบสวนการระบาดของโรค โดยไม่ยอมส่งรายชื่อสมาชิกทั้งหมดของโบสถ์ให้เจ้าหน้าที่เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพื่อติดตามเส้นทางการระบาดของโรคนี้

    หลังเกาหลีใต้พบการระบาดของโรคโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเริ่มบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดอีกครั้งเพื่อควบคุมการระบาดของโรค โดยประธานาธิบดีมุน แจอิน ของเกาหลีใต้เตือนว่าจะใช้มาตรการที่เข้มงวดและแข็งกร้าวกับ "โบสถ์บางแห่ง" ที่มีพฤติกรรมที่ไม่น่าให้อภัยซึ่งคุกคามต่อชีวิตของประชาชนชาวเกาหลีใต้

    เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โบสถ์ชินชอนจีแห่งพระเยซูคริสต์ ที่เป็นอีกหนึ่งนิกายย่อยของศาสนาคริสต์ในเกาหลีใต้ เป็นศูนย์กลางการระบาดครั้งใหญ่ที่สุดของโรคโควิด-19 ในเกาหลีใต้ พบสมาชิกของโบสถ์แห่งนี้ติดโรคโควิด-19 คิดเป็น 36% ของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั้งหมดในเกาหลีใต้ และเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้จับกุมอี มันฮี ผู้ก่อตั้งโบสถ์แห่งนี้ในข้อหาปกปิดข้อมูลสำคัญในการติดตามสมาชิกที่ติดโรคโควิด-19.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"