"เอนก"ยอมรับม็อบนศ.ออกจากรั้วมหา'ลัยสู่ที่สาธารณะแล้ว พร้อมร่วมมือกับ ศธ.รับฟังความคิดเห็นเด็กให้มากที่สุด 


เพิ่มเพื่อน    


17 ส.ค.63-นายเอกนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.)  กล่าวถึงกรณีที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ระบุว่าจะร่วมมือกับ อว. จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาชุมนุมเรียกร้องทางการเมือง ว่า โดยหลักการตนยินดีให้ความร่วมมือ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องรับฟังเด็กให้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ถือว่า การชุมนุมได้ออกสู่สาธารณะแล้ว ไม่ได้อยู่เฉพาะในมหาวิทยาลัย ดังนั้น อว.จะพยายามหามาตรการดูแลนิสิต นักศึกษาให้ได้อย่างทั่วถึงมากที่สุด ส่วนตัวไม่มีข้อกังวลอะไร แต่ก็อยากให้นักศึกษารับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วยเช่นกัน

“หน้าที่ของ อว.ไม่ได้ดูแลเฉพาะนักศึกษาที่ออกมาชุมนุนเท่านั้น การดูแลเด็กที่ออกมาเคลื่อนไหวก็ถือเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ นักศึกษาที่อยู่ในมหาวิทยาลัย หรือเด็กที่สนใจกิจกรรมอื่นก็ถือเป็นหน้าที่ของอว.ในการดูแลเช่นเดียวกัน”รมว.อว.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"