รอดูฝีมือ


เพิ่มเพื่อน    

     “ชีวิตเหมือนละคร” เป็นคำเปรียบดังเส้นทางการเมืองของ รมต.เฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่บัดนี้ได้ก้าวขึ้นมาพิสูจน์ฝีมือ ด้วยการแก้ปัญหาต่างๆ ของผู้ใช้แรงงานหลังวิกฤติโควิด-19 

            ย้อนอดีต เด็กชายเฮ้ง กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ใหญ่ ผ่านเรื่องราวพร้อมบททดสอบชีวิตมาทุกรูปแบบ จากรากฐานเริ่มต้นมีคุณพ่อเป็นกรรมกร คุณแม่ขายขนมครกอยู่หน้าตลาดหนองมน ขณะที่ตัวเองต้องหาเงินเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักกีฬาฟุตบอล ได้เบี้ยซ้อมวันละ 120 บาท หากวันไหนลงแข่งจะได้เงินวันละ 240 บาท 

            โตขึ้นเรียนจบ ปวส.บัญชี ทำงานเป็นเซลส์ขายบ้าน จากนั้นได้ส่วนแบ่งรับงานผู้รับเหมาขนถ่ายน้ำตาล ข้าวสาร และตัวเองยังทำงานควบตำแหน่งกรรมกรถึง 7 ปีที่ท่าเรือแหลมฉบังและเกาะสีชัง ก่อนเรียนจบปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยเกริก ขยับขยายเปลี่ยนไปทำบ้านขาย และเติบโตเป็นซีอีโอให้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ สามารถจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำกำไรไตรมาสละ 50-100 ล้านบาท

            ต่อมาชีวิตหันเหเข้าสู่เส้นทางการเมือง ได้รับโอกาสจาก กำนันเป๊าะ-สมชาย คุณปลื้ม และ เสี่ยเฮ้ง ก็ไม่ทำให้ผิดหวังได้เป็น ส.จ.อ่างศิลา ก่อนขยับเป็น ส.ส.ปี 54 ใส่เสื้อพรรคพลังชล ขณะที่ปี 57  เลือกตั้งชนะ แต่เป็นโมฆะ

            ก่อนได้รับโอกาสครั้งสำคัญจาก บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็น ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทำภารกิจสำคัญๆ ตอบโจทย์การเมืองและชาวบ้าน กระทั่งได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีแรงงานในยุค พล.อ.ประยุทธ์ 2/2 

            “ผมผ่านความลำบาก ความเจ็บปวด ยอมเสียสละ และต้องกลืนเลือดมาแล้ว สิ่งเหล่านี้หลอมรวมให้ผมเข้มแข็ง ทำให้เข้าใจคนยากคนจน ผู้หาเช้ากินค่ำ ผู้ใช้แรงงานทุกระดับ ดังนั้นเมื่อได้รับโอกาสสำคัญ จะต้องทำงานให้สำเร็จ” รมต.เฮ้งเผยความตั้งใจ

            หลังจากนี้คงเป็นช่วงเวลาที่ ลูกกรรมกร จะได้พิสูจน์ฝีมือ ส่วนจะสอบผ่านหรือไม่ประชาชนคือผู้ให้คำตอบ. 

เด็กคลองเตย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"