อินเดียสังเวยโควิดเกิน5หมื่นศพ รมว.มหาดไทยปินส์ติดไวรัสรอบ2


เพิ่มเพื่อน    

จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ของอินเดียเกิน 50,000 รายแล้วเมื่อวันจันทร์ มากเป็นอันดับ 4 ของโลก ขณะที่ทางการฟิลิปปินส์เผยรัฐมนตรีมหาดไทยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นรอบที่ 2

    กระทรวงสาธารณสุขอินเดียแถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทั่วประเทศอยู่ที่ 50,921 ราย ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เชื่อว่ายอดผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ในอินเดียน่าจะสูงกว่านี้ เนื่องจากยังมีการตรวจโรคนี้ในอัตราต่ำเมื่อเทียบกับประชากรอินเดีย และบ่อยครั้งในอินเดียไม่มีการรายงานผู้เสียชีวิตอย่างถูกต้อง

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อินเดียมียอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ของโลก แซงหน้าอังกฤษ ส่วนประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้อันดับ 1 ยังคงเป็นสหรัฐอเมริกา ตามด้วยบราซิลและเม็กซิโก โดยอินเดียมีผู้ติดโรคโควิด-19 สะสม 2.65 ล้านคน

    แม้ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ในอินเดียเพิ่มสูงขึ้น แต่กระทรวงสาธารณสุขอินเดียระบุเมื่อวันอาทิตย์ว่า อัตราผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ในอินเดียอยู่ที่ 1.92% ของผู้ตรวจพบว่าติดโควิด-19 ทั่วประเทศ ทำให้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตจากโรคนี้ต่ำที่สุดในโลก

    จากข้อมูลของเว็บไซต์ Worlddometer ที่ติดตามผู้เสียชีวิตและติดเชื้อโรคโควิด-19 ทั่วโลก สหรัฐเสียชีวิตจากโรคนี้แล้ว 170,000 ราย มีอัตราการเสียชีวิตเท่ากับ 3.11% ส่วนบราซิลตายด้วยโรคนี้เกือบ 110,000 ราย อัตราการเสียชีวิตเท่ากับ 3.22%

    ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขอินเดียระบุว่า สหรัฐมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เกิน 50,000 ราย ภายใน 23 วัน, บราซิลตายจากโรคนี้เกิน 50,000 ราย ภายใน 95 วัน ส่วนเม็กซิโกภายใน 141 วัน ขณะที่อินเดียใช้เวลา 156 วัน จึงมีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้เกิน 50,000 ราย

    ด้านทางการฟิลิปปินส์เผยเมื่อวันจันทร์ว่า เอดูอาร์โด อาโน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เป็นหนึ่งในผู้มีบทบาทสำคัญในการควบคุมโรคโควิด-19 ในประเทศ เผยผลการตรวจโรคของเขาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พบว่าเขากลับมาติดเชื้อไวรัสนี้เป็นรอบที่ 2 หลังเคยตรวจพบติดเชื้อไวรัสโรคนี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ในช่วงเวลานั้นเขาไม่ได้แสดงอาการของโรค

    อาโนตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสนี้ก่อนเข้าประชุมกับประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต และคณะรัฐมนตรีในวันจันทร์ เพื่อร่วมกันตัดสินว่าจะขยายเวลาล็อกดาวน์ 2 สัปดาห์กรุงมะนิลาและ 4 จังหวัดรอบเมืองหลวงออกไปอีกหรือไม่ กำหนดล็อกดาวน์จะสิ้นสุดในสัปดาห์นี้

    ขณะที่เกาหลีใต้รายงานผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 รายใหม่เมื่อวันจันทร์อยู่ที่ 197 ราย รวมผู้ติดเชื้อโรคนี้สะสมในประเทศ 15,515 ราย เป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ตัวเลข 3 หลักวันที่ 4 ติดต่อกัน ศูนย์กลางของผู้ติดเชื้อโรคนี้เป็นกลุ่มก้อนอยู่ที่โบสถ์ซารังแจอิลในกรุงโซล ภายใต้การนำของศาสนาจารย์จุน ควางฮุน ซึ่งสำนักข่าวยอนฮับรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า จุนก็ถูกตรวจพบว่าติดไวรัสนี้เช่นกัน

    เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เผยในวันจันทร์ว่า สิ้นสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 315 รายที่เชื่อมโยงกับโบสถ์แห่งนี้ เจ้าหน้าที่ขอร้องให้สมาชิกของโบสถ์ราว 3,400 คนกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"