พี่น้องสายฮา


เพิ่มเพื่อน    

 

     ตอนนี้รัฐบาลตกอยู่ในโหมดอดทน อดกลั้น ขณะเดียวกันต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งดูจะวิกฤติไปทั่วทุกสารทิศ แรงงานทั้งในและนอกระบบตกงานเป็นจำนวนมาก ภาคการท่องเที่ยวที่เคยพึ่งพาชาวต่างชาติก็เงียบกริบ วันนี้ภาครัฐจึงต้องอาศัยกำลังคนภายในประเทศ จัดแคมเปญมากมายเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนออกไปเที่ยวไทย

                อย่างเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ส.ค.) “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวเรือค่ายสะตอ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ก็ไปเป็นประธานเปิดงาน “หรอย-ริม-เล” ที่สะพานหิน จังหวัดภูเก็ต

                ทว่าก่อนไปตัดริบบิ้น “หัวหน้า ปชป.” ใช้เวลาว่างระหว่างนั้นแวะบ้าน เอาข้าวของไปเยี่ยมพ่อที่ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ซึ่งเจ้าตัวไลฟ์สดในเฟซบุ๊กด้วย จึงได้เห็นโมเมนต์สบายๆ นอกเหนือจากเวลางาน

                พอทีมงานไปถึงบ้านก็เดินดุ่มๆ เข้าสวนผลไม้ข้างบ้านทันที ขณะที่ “จุรินทร์” เกริ่นนำ

            "แต่ก่อนพ่อเป็นเกษตรกร บริเวณบ้านเป็นสวนผลไม้ มีทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง และมังคุดอีกนิดๆ หน่อยๆ แต่สู้ราคาไม่ไหวเพราะถูกมาก จึงหันมาปลูกปาล์มแทน"

                เมื่ออธิบายเสร็จเจ้าตัวก็พาบุกสวน อธิบาย...

            "ปัจจุบันเนื้อที่ด้านหลังเป็นสวนปาล์ม ส่วนด้านหน้ามีต้นเงาะอยู่จำนวนหนึ่ง สุกแดงเต็มต้น ลูกดกชนิดว่ากิ่งโน้มลงมาให้เด็ด แบบไม่ต้องเอื้อมกันเลยทีเดียว"

                 คณะที่ไปด้วยจึงเก็บเงาะกันมันมือ ทั้งเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ และ “เจ้ติ่ง” มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารมว.พาณิชย์ นอกจากนี้ยังมี “จุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์” น้องชายของทั่นหัวหน้า คอยยืนกำกับ

                ตอนหนึ่ง “จุรินทร์” ยิงคำถามสงสัยว่าเงาะต้นนี้มีเมียหรือยัง??? “จุฤทธิ์” ที่ยืนอยู่ตรงนั้นรีบบอก

            “น่าจะมีนะ เพราะมีลูกแล้ว”

                เมื่อคณะที่ยืนอยู่ละแวกนั้นได้ยินคำตอบพากันหัวเราะร่วน ต่อจากนั้นอีกสักพัก รองนายกฯ ก็ยกคณะพากันไปเปิดงานตามกำหนดการ

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"