'มงคลกิตติ์'โอ่ประสบการณ์วัยเด็กก่อนยกมือหนุนเยาวชนแสดงความคิดเห็น


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.2563 -  นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อพี่อายุ 18 ปี พี่รณรงค์ให้นักเรียน-นักศึกษามีสิทธิ์เลือกอธิการบดี ตรวจสอบถ่วงดุลฝ่ายบริหารในมหาวิทยาลัยได้ ตามระบอบประชาธิปไตยฯ พี่ถูกคาดโทษจากผู้บริหาร ถูกครูตำหนิ ถูกตัดคะแนน อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาวิศวะ ปี1 ลงรับเลือกตั้ง นายกองค์การนักศึกษา มจพ. อายุ 36 ปี ตั้งพรรคไทยศรีวิไลย์ อายุ 37 ปี เป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนในปัจจุบัน 

ฉะนั้น วันนี้พี่เห็นน้องนักเรียน ม.ต้น-ม.ปลาย นักศึกษา ปี 1-4 อายุ 12-22 ปี มีความตื่นตัวทางการเมือง รู้ปัญหาบ้านเมือง ไม่ว่าจะถูกใจผู้บริหารชุดปัจจุบันหรือไม่ แต่พวกเขาเหล่านั้น คือ อนาคตประเทศไทย ที่จะรับไม้ต่อจากรุ่นเราสู่รุ่นเขา พวกเขาเหล่านั้น ปัจจุบันยังสู้ขนาดนี้ รับรองอนาคตประเทศไทยฝากไว้กับพวกเขาได้ พี่เชื่อมั่น ลำพังการเรียนรู้ในห้องเรียน 4 เหลี่ยม เฉพาะในตำรา ในรั้วโรงเรียนคงไม่เพียงพอที่จะทำให้น้องๆแข็งแกร่ง รู้รอบด้าน การเรียนรู้นอกห้องเรียน สังคมภายนอกมีความสำคัญมาก 

พี่อยากให้น้องๆ นักเรียนทุกแห่งที่โรงเรียนเปิดพื้นที่ปลอดภัย ให้น้องๆ ช่วยกันคิด อภิปราย หาแนวทางการแก้ปัญหา เศรษฐกิจ สังคม การเมือง การหารายได้เข้าประเทศ การแก้ปัญหาโควิด-19 การออกแบบกติกาบ้านเมืองในอนาคต เพราะน้องๆ คือคนที่จะอยู่กับกติกานี้นานกว่าใคร บางทีความคิดน้องๆ น่าจะดีกว่านักการเมืองปัจจุบันก็เป็นได้ ส.ส.พี่เต้ พระราม 7 เชื่อมั่นอย่างนั่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"