เดโมแครตเลือก'โจ ไบเดน'ชิงปธน.อย่างเป็นทางการ


เพิ่มเพื่อน    

ที่ประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตประกาศอย่างเป็นการเมื่อวันอังคาร เลือกโจ ไบเดน เป็นตัวแทนพรรคลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐแข่งกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในเดือนพฤศจิกายน

ภาพจากวิดีโอถ่ายทอดสดจากที่ประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต ที่โจ ไบเดน และ ดร.จิล ไบเดน ภริยา กล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนที่เลือกเขาเป็นตัวแทนพรรค

    ที่ประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตที่เมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน ซึ่งเป็นการประชุมออนไลน์เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ประกาศอย่างเป็นทางการในการประชุมวันที่สองเมื่อวันอังคารที่ 18 สิงหาคม ว่าพรรคเลือกโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นตัวแทนของพรรคลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายนปีนี้ โดยไบเดนได้รับคะแนนจากคณะผู้เลือกตั้งของพรรคมากกว่า 3,900 เสียงตั้งแต่เดือนมิถุนายน

    ไบเดนกล่าวผ่านการถ่ายทอดสดทางวิดีโอลิงก์ว่า "ขอบคุณมากๆ จากก้นบึ้งหัวใจของผม การได้รับเลือกมีความหมายมากต่อผมและครอบครัวของผม" ไบเดนจะกล่าวสุนทรพจน์ตอบรับการเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดี

    ที่ประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตวันเดียวกันได้เผยแพร่ถ้อยแถลงของบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ที่พุ่งเป้าโจมตีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ว่า ในช่วงเวลานี้ห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาว ควรเป็นศูนย์บัญชาการแทนที่จะเป็นศูนย์กลางพายุที่มีแต่ความสับสนวุ่นวายอย่างที่เป็นอยู่  สิ่งเดียวที่ทรัมป์ไม่เปลี่ยนคือการปฏิเสธความรับผิดชอบและเลือกโทษคนอื่น

    จิล ไบเดน ภริยาคู่ชีวิตของโจ ไบเดน มายาวนาน 43 ปี กล่าวผ่านวิดีโอว่า ไบเดนสูญเสียภรรยาคนแรกและลูกสาวจากอุบัติเหตุรถยนต์ในปี 2515 เธอเชื่อว่าไบเดนจะทำให้ชาติกลับมาเป็นหนึ่งเดียวกันได้เช่นเดียวกับที่เขาทำสำเร็จมาแล้วหลังต้องประสบกับโศกนาฏกรรมของครอบครัว คือใช้ความรักและความเข้าใจและความเห็นอกเห็นใจ แม้จะเป็นการกระทำในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ และด้วยความกล้าหาญ ความเชื่อที่มั่นคง ชาวอเมริกันจะกลับมาเป็นหนึ่งเดียวกัน แม้ทรัมป์จะทำให้เราแตกแยกกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"