โฆษก ตร.เผยไม่พบนักเรียนชุมนุมทำผิด ส่วนม็อบไล่รัฐบาลออกหมายจับแล้ว 21 คน


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มนักเรียนออกมาชุมนุมหน้ากระทรวงศึกษาธิการว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่หนักใจหลังกระทรวงศึกษาธิการเปิดเพิ่มพื้นที่ให้นักเรียนสามารถแสดงความเห็นทางการเมืองในสถานศึกษาได้ทั่วประเทศ มั่นใจว่าแต่ละโรงเรียนสามารถควบคุมดูแลนักเรียนในปกครองของตนเองได้ ซึ่งตำรวจจะบังคับใช้กฏหมายอย่างตรงไปตรงมา และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยยึดหลักของนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ควบคู่กัน ไม่เน้นจับกุมแจ้งข้อหาเนื่องจากเข้าใจว่าการชุมนุมเป็นการแสดงออกตามสิทธิ์ ทั้งนี้ขอร้องให้ผู้ชุมนุมทุกคนปฏิบัติอยู่ในกรอบของกฎหมาย และไม่กระทบสิทธิ์คนอื่น

สำหรับการชุมนุมเป่านกหวีดที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจได้เข้าพื้นที่ไปดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งเป็นน้องนักเรียน โดยยังไม่พบว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้น

รองโฆษก ตร.เผยต่อว่า ส่วนความคืบหน้าการออกหมายจับ การชุมนุม 3 ครั้งที่ผ่านมาของกลุ่มนักศึกษาปลดแอก ตำรวจ ออกหมายจับ ผู้ชุมนุมที่กระทำผิดแล้วทั้งสิ้น 21 คน ส่วนการชุมนุมล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อยู่ระหว่าง รวบรวมพยานหลักฐาน ยืนยัน การจับกุมเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และพิจารณาจากสถานการณ์หน้างานตามความเหมาะสมเพื่อป้องกันเหตุวุ่นวาย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"