'วิชา' สุดอึ้ง! ผู้ติดต่ออินเตอร์โพลออกหมายแดงจับ 'บอส' ถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม วอนสื่อจับตาโผตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

"วิชา" เรียกตำรวจแจงขั้นตอนอินเตอร์โพล อึ้งถูกโยกย้ายแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว หลังทำเรื่องออกหมายแดงจับ “บอส”

20 ส.ค.63 - เมื่อเวลา 17.00 น. นายวิชา มหาคุณ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เชิญ พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบ.สำนักงานส่งกำลังบำรุง ซึ่งในขณะนั้นปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกองงานต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้ติดต่อกับอินเตอร์โพลในการออกหมายแดงเพื่อจับนายวรยุทธ อยู่วิทยา ท่านบอกว่าตัวเองถูกกดดันอย่างหนัก เพราะหลังจากที่ประสานเรื่องออกหมายแดงแล้ว ก็ถูกโยกย้ายแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ถูกเอาแขวนที่กองบังคับการประจำ จ.นครราชสีมา และนับตั้งแต่วันนั้นก็ต้องไปช่วยทำงานที่กระทรวงแรงงาน โดยพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ที่ดำรงตำแหน่ง รมว.แรงงานในขณะนั้น ที่ได้ช่วยให้มีงานทำ และท่านก็ได้มาช่วยงานกองบังคับการกฎหมายและคดี อยู่ได้ 1 ปีก็ถูกโยกย้าย มาเป็นรองผู้บัญชาการส่งกำลังบำรุง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสายงานที่เจ้าตัวไม่คุ้นทั้งนั้น จนกระทั่งบัดนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะถูกกระเด็นไปไหนอีก เขาได้ร้อขอความเป็นธรรมด้วยว่าเดือดร้อนมากกับคดีนายวรยุทธ และฝากสื่อมวลชนช่วยจับตาดูเรื่องการโยกย้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในสัปดาห์หน้า 

“ขอให้คอยดูด้วยว่าท่านจะได้รับความเป็นธรรมกลับคืนมาหรือไม่ เพราะท่านไม่เคยทำอะไรที่ไม่ถูกต้องเลย เราก็เห็นข้อนี้อยู่ว่า ท่านเป็นคนตั้งใจทำงานและจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องการออกหมายแดง ที่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เป็นคนมอบหมายให้ทำ ท่านก็ไม่รู้ว่า ทำไมถึงตกเป็นผู้ที่ไม่พึงปรารถนา เพราะฉะนั้นผมขอแจ้งให้ประชาชนทั้งหลายทราบเลยว่า คดีนี้ไม่ปกติ ขอให้ทุกคนไปวิเคราะห์เอาเอง” นายวิชา

นายวิชา กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่ อสส. มาชี้แจง ได้ยืนยันว่าการสั่งการของนายเนตรนาคสุข รองอัยการสูงสุด เป็นการสั่งการโดยที่ได้รับมอบอำนาจ เป็นไปตามคำสั่งในเรื่องร้องขอความเป็นธรรม และท่านยังบอกด้วยว่า รองอัยการสูงสุดอีกท่านหนึ่ง (นายสมศักดิ์ ติยะวานิช) จะได้รับมอบอำนาจ เรื่องการดำเนินการในคดีอาญาในเขตของศาลอาญากรุงเทพใต้ก็ตาม 

แต่การสั่งโดยนายเนตร กระทบไปถึงการสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งเป็นเรื่องการสั่งในคดี เราก็ถามว่าไม่ทับอำนาจกับนายสมศักดิ์ เพราะเขาได้รับมอบอำนาจในการสั่งคดีนี้ อสส.ชี้แจงว่า เป็นคนละเรื่องกันเรื่องนี้ก็สำคัญเหมือนกัน เพราะกระบวนการในการสั่งร้องขอความเป็นธรรม แม้ว่าจะเป็นการสั่งอันเนื่องจากมีผู้ร้องมา แต่ปัญหาก็คือ สิ่งที่ร้องมาจะต้องสั่งไปเกี่ยวพันกับคดีอย่างนี้ เป็นอำนาจของนายเนตร อย่างสมบูรณ์หรือไม่ 

คณะกรรมการฯจึงขอร้องว่า หากเคยมีคดีลักษณะแบบนี้ ขอให้ช่วยส่งรายละเอียดคดีนั้นมาให้พิจารณาหน่อย เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่า อสส.เคยสั่งคดีในลักษณะนี้มาแล้วขอให้คัดคำสั่งเดิมของอธิบดีอัยการศาลอาญากรุงเทพใต้มาให้พิจารณา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"