จีนโต้สื่อนอกวิจารณ์ปาร์ตี้สวนน้ำอู่ฮั่นสวนกระแสโลก


เพิ่มเพื่อน    

สื่อทางการจีนตอบโต้เสียงวิจารณ์ของสื่อต่างชาติและโซเชียลมีเดียทั่วโลก ภายหลังปรากฏภาพเทศกาลดนตรีในสวนน้ำแห่งหนึ่งของเมืองอู่ฮั่นเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งสวนทางกับกระแสล็อกดาวน์ทั่วโลกเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 ที่มีต้นกำเนิดจากอู่ฮั่น โฆษกจีนชี้แสดงให้เห็นว่าอู่ฮั่นชนะโรคระบาดได้

ภาพ cnn.com

    ภาพถ่ายและวิดีโอของเทศกาลดนตรีอิเล็กทรอนิกที่สวนน้ำอู่ฮั่นมายาบีชซึ่งถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกในสัปดาห์นี้ สร้างความประหลาดใจแก่ผู้คนในต่างแดน และเรียกเสียงวิจารณ์ในแง่ลบจากหลายพื้นที่ที่ผู้คนยังต้องรับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่เริ่มพบครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่นของจีนแห่งนี้เมื่อเดือนธันวาคม 2562

    ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งกล่าวถึงเหตุการณ์นั้นว่าเป็นความไม่รับผิดชอบอย่างเหลือเชื่อ อีกรายกลาวว่าไม่มีทางที่เหตุการณ์นี้จะไม่ก่อให้เกิดการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มขึ้น

    หนังสือพิมพ์แนวชาตินิยม โกลบอลไทมส์ ของจีนตอบโต้เสียงวิจารณ์ของต่างชาติว่าเป็นอาการ "องุ่นเปรี้ยว" ส่วนไชน่าเดลีของทางการจีนกล่าวในบทความหน้าหนึ่งว่า ภาพที่สวนน้ำซึ่งชาวต่างชาติประหลาดใจนั้นสะท้อนให้เห็นว่าชีวิตในอู่ฮั่นกลับสู่ปกติแล้ว

    จ้าว ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน แถลงที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เขาเห็นรายงานข่าวของเอเอฟพีแล้ว ที่บอกว่าผู้คนในยุโรปและอเมริกาช็อกมาก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนี้แสดงให้เห็นว่าอู่ฮั่นประสบชัยชนะทางยุทธศาสตร์ในการต่อสู้กับโรคระบาดนี้แล้ว

    จีนตกเป็นเป้าโจมตีจากทั่วโลกนับแต่โควิด-19 แพร่กระจายไปในประเทศต่างๆ จนถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วทั่วโลกมากกว่า 22 ล้านคน และเสียชีวิตเกือบ 800,000 คน จีนปฏิเสธคำกล่าวหาที่ว่าจีนปกปิดการแพร่ระบาดในช่วงแรกและจัดการกับสถานการณ์ได้แย่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"