นักสิทธิฯ-ฝ่ายประชาธิปไตยหน้าแหกกันระนาว! 3 ชายชุดดำที่แท้เป็น 'การ์ด' ที่อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคฝ่ายค้านจ้างมา


เพิ่มเพื่อน    

  

22 ส.ค.63 - กรณีกลุ่มชายชุดดำ 3 คน บุกขึ้นไปเวทีปราศรัยของสมัชชาแรงงาน ในขณะที่ นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธาน สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย และหนึ่งในแกนำประชาชนปลดแอก กำลังขึ้นปราศรัย โดยชายชุดดำทั้ง 3 คน พยายามล็อกดตัว นางสาวจุฑาทิพย์ บนเวที ทำให้กลุ่มผู้ชุมชุมไม่พอใจได้ลุกฮือเข้าขับไล่ชายชุดดำทั้งสามลงจากเวทีและไล่นอกพื้นที่ พร้อมส่งเสียงตะโกนขับไล่ให้ออกจากพื้นที่ชุมนุม จนเกิดเหตุชุลมุน กระทั้งชายชุดดำทั้งหมดจะเดินออกไปจากพื้นที่  ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ต่อมาผู้สนับสนุนกลุ่มประชาชนปลดแอก ได้นำเหตุการณ์ดังกล่าวไปโจมตีรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจในโซเชียล เช่นนางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า "ตำรวจนอกเครื่องแบบบุกขึ้นเวทีชุมนุมใหญ่สมัชชาแรงงานแห่งชาติ จะจับตัวอั๋ว จุฑาทิพย์ ศิริขัณฑ์ ประธานสนนท. ขณะกำลังปราศรัยเรื่องงบส่วนราชการในพระองค์ แต่ฝ่ายแรงงานขึ้นไปปกป้องอั๋ว และมวลชนกดดันไล่ตำรวจออกจากเวทีไปได้"

 

ขณะที่ นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษญชนแห่งชาติ(กสม.) โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า "รัฐบาลต้องชี้แจง #ชายชุดดำ คือใคร ใช้อำนาจอะไรขึ้นเวที #สมัชชาแรงงานแห่งประเทศไทย ล็อคตัว #จุฑาทิพย์ศิริขันธ์"

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเพจ องค์กร บอดี้การ์ด แห่งประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า  "ใจเย็น ๆ กันก่อนนะครับพี่น้องประชาชนทุกท่านเข้าใจเราผิดแล้วครับ ความจริงตามข้อมูลด้านล่างนี้เลยครับ ผู้ที่จัดสถานที่ชุมนุมเป็นผู้จ้างทางองค์กรเราให้ไปดูความปลอดภัยของสถานที่ โดยมีข้อตกลงกับทางผู้จัดงานว่าห้ามให้ใครขึ้นปราศรัยประเด็นที่ล่อแหลม ถ้ามีประเด็นที่ล่อแหลมหรือจาบจ้วงหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ให้เชิญลงเวทีทันทีครับ ต้องขออภัยที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดครับ"

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม พ.ต.อ.อาทิตย์  ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ทางโทรศัพท์ได้ชี้แจงกรณีเหตุการณ์ว่าเป็นการผิดคิว เพราะผู้ปราศรัยไม่พูดในประเด็นที่ตกลงกัน เริ่มมีเนื้อหาล่อแหลมหรือจาบจ้วงหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และยืนยันว่าชายชุดดำที่เห็น เป็นการ์ด ซึ่งมีผู้สมัครของพรรคการเมืองฝ่ายค้านจ้างมา ไม่ใช้เจ้าหน้าที่รัฐแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"