คุก 55 ปี 'ยาย' ค้ามนุษย์-จัดหลานสาวให้อดีตนายก อบต.


เพิ่มเพื่อน    

  

22 ส.ค.63 - นายชูวิทย์  จันทรส เลขาธิการมูลนิธิเด็กเยาวชนและครอบครัว  กล่าวถึง ความคืบหน้าล่าสุด กรณีคลิปฉาว นายก อบต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ก่อเหตุกระทำทำอนาจารเด็กหญิงอายุ 14 ปี ด้วยการกอดหอมลูบคลำภายในรถยนต์ เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2562 ศาลจังหวัดพังงาได้ออกหมายจับ นายศุภศักดิ์ อดีตนายก อบต. ฐานความผิดพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแล รวมทั้งคดีกระทำการอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และกระทำการอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้  

 ต่อมานายศุภศักดิ์ ได้เข้ามอบตัวและประกันตัวออกไป  ซึ่งเหตุการณ์นี้มีนางสากล  โพธิ์ดี ซึ่งเป็นยายของเด็กหญิงมีความผิด เป็นธุระจัดหาและค้ามนุษย์ เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งเด็กหญิงอายุเกิน15 ปี แต่ไม่เกิน18 ปี โดยขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้าย ค้ามนุษย์ และกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อจิตใจเด็ก  

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ล่าสุดศาลจังหวัดพังงา ได้พิพากษาเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 เวลา 13.00 น. โดยศาลพิเคราะห์แล้วว่า จำเลยได้กระทำความผิดตามฟ้องโจทก์ เป็นความผิดต่อกฎหมายและบทมาตราดังนี้ พ.ร.บ ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ม.6,52แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์(ฉบับที่3) พ.ศ.2560 มาตรา4,6 พระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 พ.ศ.2562 มาตรา4 พ.ร.บ คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546มาตรา 26(1),78 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา91,283 ลงโทษจำคุก นางสากล  โพธิ์ดีจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา283 ฐานความผิด เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป  หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีโดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งเป็นซึ่งเป็นความผิดฐานหนักที่สุด กระทงละ10 ปี รวม11 กระทง รวมจำคุกจำเลย110ปี จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กระทงกึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา78 คงจำคุก 55 ปี แต่เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว คงให้จำคุก 50 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา91(3) ส่วนคดีของศุภศักดิ์ อดีตนายก อบต.ทุ่งมะพร้าวคาดว่า เดือนหน้าคงมีการนัดสืบพยานโจทย์

“คดีนี้ทางมูลนิธิเด็กเยาวชนและครอบครัว  ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือตั้งแต่ต้น โดยการทำงานร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงา  กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกระทรวงยุติธรรม และได้รับการแต่งตั้งเป็นทนายโจทย์ร่วมกับอัยการจังหวัดพังงา  ประกอบกับการทำงานฟื้นฟู เสริมพลังให้กับเด็กและครอบครัวควบคู่กัน” นายชูวิทย์  กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"