ระดับน้ำโขงสูงล้นตลิ่งเข้าท่วมตัวเมืองหนองคาย


เพิ่มเพื่อน    

 

เช้าวันที่ 23ส.ค.63 ระดับน้ำในแม่น้ำโขง วัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย ระดับน้ำในแม่น้ำโขง เพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่  9 เมตร 20 เซนติเมตร เพิ่มขึ้น 58 เซนติเมตร และห่างจากตลิ่งเพียง 3 เมตร คาดว่าในวันพรุ่งนี้ ระดับน้ำจะลดลงเนื่อง ระดับน้ำโขง ที่เชียงคาน มีระดับที่ลดลง

ระดับน้ำโขงที่เพิ่มสูงขึ้น ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการระบายน้ำตามลำห้วยและลำคลองสาธารณะ ซึ่งยังคงระบายลงสู่แม่น้ำโขง ปกติ ขณะที่ ค่ำคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทำให้มีปริมาณน้ำสะสม ตามรางระบายน้ำและลำคลองสาธารณะ ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ตามซอย ต่างๆภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย โดยเฉพาะ ที่ซอยดอนโพธิ์2 เกิดน้ำท่วมขัง ตั้งแต่ค่ำคืนที่ผ่านมา ระดับน้ำยังไม่ลดลง ทำให้ผู้ที่ใช้รถสัญจรไป-มา ลำบาก บางคันลุยน้ำลึกกว่า 50 เซนติเมตร รถดับสตาร์ทไม่ติด

นอกจากนี้ นำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ในซอยข้าวของเสียหายบางส่วน ทางเจ้าหน้าที่สำนักการช่าง เทศบาลเมืองหนองคาย ได้ออกช่วยเหลือประชาชนโดยนำรถแบลคโฮ มาขุดลอกและตักวัชพืช ที่รกปกคลุมลำรางสาธารณะ ออก เพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลและระบายน้ำได้สะดวกเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมขังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"