ตร.เปรูทลายปาร์ตี้ฝ่ากฎคุมไวรัส แตกตื่นเหยียบกันดับ13ศพ


เพิ่มเพื่อน    

สลด ตำรวจเปรูเปิดปฏิบัติการทลายปาร์ตี้ไนต์คลับฝ่าฝืนกฎห้ามชุมนุมเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 นักปาร์ตี้แตกตื่นหนีเหยียบกันขาดอากาศตายอย่างน้อย 13 รายเมื่อวันเสาร์

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2563 อ้างคำแถลงของตำรวจเปรูว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ไนต์คลับชื่อโธมัสเรสโตบาร์ ที่จัดงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิดอย่างผิดกฎหมายเมื่อวันเสาร์ที่่ผ่านมา โดยเป็นการชักชวนกันผ่านโซเชียลมีเดียและมีแขกมาร่วมงานประมาณ 120 คน ตำรวจได้เปิดปฏิบัติการบุกเข้าไปทลายงานปาร์ตี้ซึ่งฝ่าฝืนกฎระเบียบห้ามการชุมนุมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพราะโดนเหยียบหรือขาดอากาศหายใจอย่างน้อย 13 ราย

    แถลงการณ์ของกระทรวงมหาดไทยยืนยันเช่นกันว่ามีผู้เสียชีวิต 13 ราย แต่อ้างว่าตำรวจไม่ได้ใช้อาวุธหรือแก๊สน้ำตาแต่อย่างใด พวกที่เข้าร่วมปาร์ตี้ครั้งนี้พยายามหนีผ่านทางออกที่มีเพียงเส้นทางเดียว ทำให้เหยียบกันเองและเบียดเสียดกันบนบันได

    อย่างไรก็ดี หลายคนที่อยู่ในงานนั้นและพวกที่อาศัยอยู่ใกล้กับไนต์คลับในเขตลอสโอลิวอสของกรุงลิมาแห่งนี้ให้ข้อมูลขัดแย้งกับแถลงการณ์ของกระทรวง ชาวบ้านคนหนึ่งบอกกับสถานีวิทยุอาร์พีพีว่า ตำรวจบุกเข้าไปพร้อมกับขว้างกระป๋องแก๊สน้ำตาและล้อมผู้ที่อยู่ข้างในไว้

    กระทรวงมหาดไทยกล่าวด้วยว่า มีคนบาดเจ็บ 6 ราย ซึ่งรวมถึงตำรวจ 3 นาย ขณะที่สื่อท้องถิ่นกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตมีอายุในช่วง 20-30 ปี

    โรซาริโอ ซาซีตา รัฐมนตรีกระทรวงสตรี กล่าวว่า เธอโกรธจัด เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เปรูอยู่ในช่วงเกิดโรคระบาด เป็นภัยฉุกเฉินด้านสาธารณสุข เธอเรียกร้องให้ลงโทษเจ้าของไนต์คลับขั้นสูงสุด

    กระทรวงมหาดไทยเผยว่า มีผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมแล้ว 23 ราย เจ้าหน้าที่กำลังพยายามระบุตัวคนจัดงานและเจ้าของสถานที่

    ประเทศลาตินอเมริกาที่มีประชากร 33 ล้านคนแห่งนี้ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้วมากกว่า 500,000 คน และเสียชีวิตมากกว่า 27,000 คน

    จำนวนผู้เสียชีวิตเพราะไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกถึงวันอาทิตย์เพิ่มเป็นอย่างน้อย 805,470 รายแล้วตามข้อมูลที่เอเอฟพีรวบรวมจากทางการ และมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 23 ล้านคน สหรัฐอเมริกามีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 176,371 ราย ตามด้วยบราซิล 114,250 ราย, เม็กซิโก 60,254 ราย, อินเดีย 56,706 ราย และอังกฤษ  41,423 ราย

    เมื่อวันอาทิตย์ อินเดียเป็นประเทศที่ 3 ในโลกที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสนี้มากกว่า 3 ล้านราย ต่อจากสหรัฐที่ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อ 5,668,564 ราย ตามด้วยบราซิล 3,582,362 ราย และอินเดีย 3,044,940 ราย

    กระทรวงสาธารณสุขอินเดียระบุจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ 69,239 ราย เป็นยอดติดเชื้อเกิน 60,000 รายเป็นวันที่ 4 แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวกันว่าจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่แท้จริงของอินเดียนั้นน่าจะสูงกว่านี้มาก

    หลายประเทศยังมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอีกครั้ง เกาหลีใต้เป็นประเทศหนึ่งที่สถานการณ์น่าเป็นห่วง หลังจากพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนเชื่อมโยงกับโบสถ์คริสตจักรที่ทำให้จุง อึนคยอง ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อเตือนว่า สถานการณ์ขณะนี้เสี่ยงต่อการระบาดทั่วประเทศ เมื่อวันอาทิตย์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 397 คน สูงที่สุดนับแต่ต้นเดือนมีนาคม ยอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 17,399 คน เสียชีวิต 309 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"