"ห้วนๆ"


เพิ่มเพื่อน    

     ช่วงรับตำแหน่งใหม่ๆ ของรัฐมนตรีทุกยุคทุกสมัย ส่วนใหญ่มักจะต้องหาผู้สื่อข่าวตีสนิท เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์ รวมถึงโปรโมตตัวเอง แต่ก็ใช่ว่าเมื่อตีสนิทกับผู้สื่อข่าวแล้ว ผู้สื่อข่าวจะสามารถติดต่อถามถึงประเด็นต่างๆ กับแหล่งข่าวคนนั้นๆ ได้

     ล่าสุด "อาจารย์เอนก เหล่าธรรมทัศน์" รัฐมนตรีป้ายแดงของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่มาถึงก็ต้องมาแก้ไขปัญหาประเด็นร้อน โดยเฉพาะการที่นักศึกษาเรียกร้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

     เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงรูปแบบเวทีรับฟังนั้น

     อ.เอนก ก็ตอบห้วนๆ ว่า "ถึงเวลาเดี๋ยวก็รู้เอง"

     นักข่าวเลยถามจะแถลงหรือชี้แจงผ่านทางช่องทางใด

     อ.เอนก ก็ตอบกลับอีกว่า "ก็ไปตามสิ เดี๋ยวก็รู้"

     เมื่อถามเพิ่มเติมว่าจะจัดเวทีในเร็วๆ นี้หรือไม่

     อ.เอนก ก็ตอบแบบสั้นๆ ว่า "ให้ไปถามนายกรัฐมนตรีสิ"

     จะเห็นได้ว่าการสัมภาษณ์เป็นไปด้วยความเรียบเฉย จืดจาง ถามคำตอบคำ แสดงอาการเมินเฉย และพยายามเดินหารถพร้อมกับถามผู้ติดตามว่า

    "รถจอดอยู่ที่ไหน ทำไมยังไม่มา"  

     ทำเอาผู้สื่อข่าวไปไม่เป็นเหมือนกัน ว่าทำไม อ.เอนกถึงปัดตอบขนาดนั้น ราวกับเป็นเงาของบิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่หลังๆ ตอบ "ไม่รู้ๆ" เกือบทุกครั้ง

     แต่ บิ๊กป้อม ก็ยังดี ที่บางครั้งก็มีการตอบคำถามสื่อด้วยประโยคที่ยาว เนื้อเน้นๆ แต่กับ อ.เอนก ถ้ามาสไตล์นี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่นั่งเก้าอี้ รมต. เกรงว่าครั้งต่อไปผู้สื่อข่าวบางสำนักก็อาจจะเมินเฉยด้วยเช่นกัน

     จริงๆ ผู้สื่อข่าวส่วนใหญ่ทำตามหน้าที่ ไม่มีพิษไม่มีภัย แค่ต้องการสื่อสารให้ประชาชนรับรู้

วอชเชอร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"