ศักดิ์สยามเตรียมเสนอ ครม.สัญจร ไฟเขียวปลัดคมนาคมคนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

23 ส.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า จากกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้ให้ผู้บริหารระดับสูงระดับ ซี10ที่สังกัดกระทรวงคมนาคม  เขียนแสดงวิสัยทัศน์ ในการดำเนินงานตามนโยบาย เพื่อเข้าคัดเลือกมาดำรงตำแหน่งปลัดคมนาคมคนใหม่ แทนนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ และให้ส่งวิสัยทัศน์ กลับมายังคณะทำงาน รมว.คมนาคม ภายในวันที่ 21 ส.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดขณะนี้ได้มีข้าราชการซี 10 ที่แสดงวิสัยทัศน์ และส่งกลับมายังทีมงาน รมว.คมนาคม รวมจำนวน 6คน ประกอบด้วย นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) ,นายชยธรรม์ พรหมศร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.), นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม,นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม,นายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน(ทย.)และนางสาวดุจดาว เจริญผล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม

ส่วนข้าราชการที่ไม่ส่งแสดงวิสัยทัศน์ กลับมายังทีมงาน รมว.คมนาคม มี 4 คนประกอบไปด้วย นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.)ซึ่งมีความอาวุโสอันดับ 1และจะเกษียณอายุในปี 68 ,นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)ซึ่งจะเกษียณอายุในปี 67 ,นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.)ซึ่งจะเกษียณอายุในปี 65,และนายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงศ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.) ซึ่งจะเกษียณอายุในปี75 ทั้งนี้เป็นที่ชัดเจนว่า นายสราวุธ ทรงศฺวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) และนายปฐม เฉลยวาเรศ อธฺบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.) ได้แจ้งกับคณะทำงานที่ปรึกษาของ นายศักดิ์สยาม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ขอทำงานอยู่ที่เดิม เนื่องจากมีโครงการที่จะต้องดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมอย่างต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตามหากพิจารณาอาวุโส จะพบว่า นายจิรุตม์ อาวุโสลำดับที่ 4 ขณะที่ นายชยธรรม์ มีความอาวุโส ในอันดับ 14 แต่เป็นที่รับทราบกันและที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เคยให้สัมภาษณ์ว่า การเสนอรายชื่อให้ รมว.พิจารณาคุณสมบัติ ไม่จำเป็นที่จะต้องมีอาวุโสอย่างเดียว แต่ต้องพิจารณาบุคคลที่สามารถทำงานร่วมกับ นายศักดิ์สยาม ได้อย่างดีมากกว่า เพราะต้องต้องทำงานด้านนโยบายเพื่อ แปรไปสู่ปฎิบัติได้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.สัญจร ในวันที่ 24-25 สิงหาคมนาคม นี้ ที่จังหวัดจันทบุรีและ จังหวัดระยอง นั้น กระทรวงคมนาคมจะมีการเสนอรายชื่อปลัดคนให้ให้ที่ประชุม ครม.รับทราบ โดยบุคคลที่มีแนวโน้มว่าจะได้นั่งในตำแหน่งปลัดคมนาคม นั้น คือนายชยธรรม์ พรหมศร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"