'สาธิต' เชื่อคนระยองต้อนรับนายกฯอย่างสุภาพ เตือนกลุ่มต้านมีสิทธิแสดงออกแต่อย่าเกินเลย


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.63 - นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการการเคลื่อนไหวในพื้นที่​ ช่วงการประชุม​ ครม.สัญจร​ ที่​ จ.ระยอง​ ว่า สถานการณ์การเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ จ.ระยอง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แต่อาจจะมีการแสดงออกบ้าง ซึ่งตนคิดว่าเป็นสิทธิ เราก็พยายามทำความเข้าใจพูดคุยกับทุกคน ในฐานะที่เป็นคนระยองเป็นเจ้าภาพ หากให้การต้อนรับอย่างสุภาพก็จะเป็นเรื่องที่สร้างสรรค์ ส่วนการเคลื่อนไหว อย่างไรก็ถือเป็นสิทธิ และเชื่อว่ามีการเคลื่อนไหวแสดงสัญลักษณ์แต่ไม่รุนแรงแน่นอน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่เป็น ส.ส.พื้นที่คิดว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ เป็นไปโดยธรรมชาติหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า คำว่าธรรมชาติ เป็นการแสดงสิทธิ์ เราก็ต้องเคารพในการแสดงสิทธิ์ ซึ่งพยายามขอความร่วมมือในลักษณะอันไหนที่มันเกินเลยหรือไม่สุภาพ หรือคำที่ใช้แล้วก่อให้เกิดความขัดแย้ง รุนแรงขึ้น ต้องขอความร่วมมือกัน แต่เขาก็ตั้งใจที่จะแสดงออก

เมื่อถามว่า บรรยากาศการลงพื้นที่ของคณะก้าวหน้าที่นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นอย่างไร นายสาธิต กล่าวว่า ตนเคยพูดแล้ว เขาอาจมีการนัดหมายไว้ล่วงหน้า แต่จะตั้งใจหรือไม่ ตนมองว่าเป็นสิทธิ แต่บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี เป็นการมาเปิดสาขาพรรค ดูความเรียบร้อยชายหาด ตนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ใครจะมาทำอะไรที่ทำให้เกิดประโยชน์กับคนระยองก็โอเค 

เมื่อถามว่า ความคืบหน้าการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นกลุ่มต่างๆตามคำบัญชาของนายกฯในพื้นที่ จ.ระยอง จะเกิดขึ้นช่วงเวลาไหน นายสาธิต กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบแต่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปยังกระทรวง ทบวง กรม  แล้ว ในเรื่องรับฟังความคิดเห็น ตอนนี้ จ.ระยองยังไม่มีเวทีแบบนั้น แต่ก็มีเวทีสมาคมท่องเที่ยวเตรียมนั่งคุยกับนายกรัฐมนตรี  

เมื่อถามว่ากำหนดการที่นายกฯจะเปิดเวทีพบกับนักศึกษาที่ จ.ระยอง ทำไมถึงยกเลิก นายสาธิตกล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่ากำหนดการนี้เป็นอย่างไร ต้องติดตามข้อมูลจากฝ่ายเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"