'บิ๊กตู่' เยี่ยมชมกลุ่มประมงพื้นบ้าน ปล่อยแม่พันธุ์ปูม้า บอก 'ขออโหสิกรรมปูกินไปเยอะแล้ว'


เพิ่มเพื่อน    

 

24 ส.ค.63 - พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม เดินทางเยี่ยมชมวิถีกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านสวนสน-แกลง 1 และตรวจเยี่ยมการส่งเสริมอาชีพประมง การแปรรูปอาหารทะเล และการฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์ทะเล และโครงการธนาคารปู จากนั้นร่วมประกอบอาหารทำเมนูยำสัมพันธ์ 5 สหายด้วยตัวเอง พร้อมชิมและระบุว่า “เวลากษัตริย์สวีเดนเสด็จมาจะมาชิมอาหารที่นี่ทุกครั้ง  และไม่เคยกินอะไรอร่อยเท่านี้มาก่อน เพราะกินเป็นครั้งแรก” และประกอบอาหารเมนูหอยนางรมแปรรูป

นอกจากนี้​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาประมงพื้นบ้าน ตอนหนึ่งว่า ตนกำลังแก้ปัญหาให้อยู่ แต่ทุกอย่างจะเริ่มต้นด้วยการทะเลาะเบาะแว้งไม่ได้ ตนต้องการให้บ้านเมืองสงบ ข้าราชการจะได้ทำงานได้ ตนมีหลายเรื่องที่ต้องดูและทั้งเรื่องเรือประมงและเรือพาณิชย์ ตนกำลังแก้ปัญหาอยู่

จากนั้น​ นายกฯและคณะ​ ได้ร่วมกันปล่อยแม่พันธุ์ปูม้าลงสู่ทะเล เพื่อเพิ่มผลผลิตสัตว์ทะเล โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จับปู และขอดูปูไข่ พร้อมกล่าวว่า "อย่าไปซื้อปูที่มีไข่มากินนะ ให้เขาได้แพร่พันธุ์ พร้อมคุยกับแม่ปูว่า "เจริญเติบโตนะ ขออโหสิกรรม กินไปเยอะแล้ว"

หลังจากปล่อยปู พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวตอนหนึ่งว่า บ้านเรามีรอยยิ้ม เรียกว่ารอยยิ้มสยามไม่ว่าอะไรเราต้องยิ้มสู้ ตามบทเพลงพระราชนิพนธ์ของร.9 วันนี้ทุกคนเดือดร้อน นายกฯเข้าใจดีรัฐบาลพยายามที่จะทำให้เกิดความเป็นธรรมมากที่สุด และประเทศเรามาถึงตรงนี้ได้ ตนไม่ต้องบอกว่าเป็นเพราะอะไร แต่ตนไม่ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น

จากนั้นนายกฯนั่งรถชมวิวชายหาดสวนสนในช่วงเย็น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเดินทางมาที่ตลาด 100 เสาและหาดสวนสน ของนายกฯ ได้ทำการเปลี่ยนรถจากจุดแรกที่ใช้รถตู้โตโยต้าสีขาว ทะเบียน กล 9900 ระยอง มาเป็นรถตู้โตโยต้าอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน กล 33 ระยอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"