รีพับลิกันปลุกผีฝ่ายซ้าย-กลียุคถ้า'ไบเดน'ชนะ'ทรัมป์'


เพิ่มเพื่อน    

พรรครีพับลิกันเปิดประชุมแห่งชาติเมื่อวันจันทร์ เสนอชื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงเลือกตั้งอีกสมัย สมาชิกดาหน้าแสดงสุนทรพจน์ฉายภาพอเมริกามืดหม่นหากโจ ไบเดน ชนะ ปลุกความกลัวสังคมนิยมจลาจลปล้นสะดม ขณะทรัมป์ยังท่องคาถาเดโมแครตหนุนโหวตทางไปรษณีย์เพื่อโกงเลือกตั้ง

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ชูนิ้วหลังกล่าวสุนทรพจน์ในวันแรกของการประชุมแห่งชาติพรรครีพับลิกัน ที่เมืองชาร์ลอตต์ นอร์ทแคโรไลนา เมื่อวันจันทร์

    เอเอฟพีรายงานว่า การประชุมแห่งชาติพรรครีพับลิกันเพื่อเสนอชื่อผู้แทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ เปิดฉากวันแรกของการประชุม 4 วันเมื่อวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม โดยทรัมป์ได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นเอกฉันท์ เวทีนี้ซึ่งจัดที่เมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา โดยปราศจากผู้ชมเพราะสถานการณ์โควิด-19  พยายามวาดภาพทรัมป์แบบชี้นำผิดๆ ว่าเป็นประธานาธิบดีที่ตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนสามารถรักษาชีวิตได้นับหมื่นและทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว

    โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ ลูกชายหัวเอียงขวาของประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวสุนทรพจน์ถ่ายทอดจากกรุงวอชิงตันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกระหว่าง "โบสถ์, การทำงาน และการเรียน" กับ "การก่อจลาจล, การปล้นสะดม และทำลายทรัพย์สิน"

    ลูกชายของทรัมป์ รวมถึงผู้กล่าวในที่ประชุมนี้เกือบทุกคน ไม่ได้เอ่ยถึงผู้ป่วยกว่า 177,000 คนที่ตายเพราะโควิด-19 ในสหรัฐ โดยทรัมป์ จูเนียร์ อ้างว่า พ่อของเขาดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อขัดขวางไม่ให้โรคนี้แพร่ระบาด

    ผู้ปราศรัยคนอื่นๆ กล่าวโจมตีไบเดนว่าจะนำพาระบอบสังคมนิยมมาสู่อเมริกาและเป็นอันตรายต่อประเทศนี้ "พวกเขาต้องการทำลายประเทศนี้และทุกสิ่งทุกอย่างที่เราต่อสู้ให้ได้มาและรักษาไว้" คิมเบอร์ลี กิลฟอยล์ ที่ปรึกษาการหาเสียงของทรัมป์ซึ่งเป็นแฟนสาวของทรัมป์ จูเนียร์ กล่าว "พวกเขาต้องการขโมยเสรีภาพ อิสรภาพของพวกคุณ พวกเขาต้องการควบคุมสิ่งที่คุณเห็น คิด และเชื่อ เพื่อให้สามารถควบคุมการวิธีการใช้ชีวิตของคุณได้"

    รายหนึ่งเป็นผู้สนับสนุนพรรคชื่อแพทริเซีย แม็กคลอสกีย์ ซึ่งเป็นข่าวโด่งดังเมื่อเธอและสามีใช้ปืนเล็งใส่ผู้ประท้วงชีวิตคนดำมีความสำคัญที่เดินขบวนผ่านบ้านของพวกเขาในเมืองเซนต์หลุยส์เมื่อเดือนมิถุนายน "ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ครอบครัวของคุณจะไม่ปลอดภัยในอเมริกายุคเดโมแครตหัวรุนแรง" แม็กคลอสกีย์กล่าว

    ด้านทรัมป์ ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุม ตอกย้ำคำกล่าวหาเดิมๆ ของเขาที่ว่า พรรคเดโมแครตต้องการ "ขโมย" การเลือกตั้งที่โพลเกือบทุกสำนักพบว่าเขามีคะแนนตามหลังไบเดน ทรัมป์บอกให้สมาชิกพรรครีพับลิกันเฝ้าระวังแผนโกงเลือกตั้งของเดโมแครตผ่านการลงคะแนนทางไปรษณีย์ ซึ่งเดโมแครตอ้างว่าจำเป็นเพื่อปกป้องประชาชนจากการติดเชื้อไวรัสหากไปลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง

    "พวกเขากำลังพยายามขโมยการเลือกตั้ง" ผู้นำสหรัฐกล่าวต่อผู้แทนเลือกตั้งของพรรค ซึ่งหลายคนสวมหน้ากากอนามัย "หนทางเดียวที่พวกเขาสามารถชิงการเลือกตั้งไปจากเราได้ก็คือ การเลือกตั้งนี้เป็นการเลือกตั้งโกง"

    ฝ่ายคัดค้านกล่าวกันว่า การต่อต้านอย่างสุดโต่งมากขึ้นของทรัมป์ต่อการขยายการใช้สิทธิเลือกตั้งทางไปรษณีย์ ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้อย่างแพร่หลายในสหรัฐอยู่แล้ว เป็นความพยายามหยุดยั้งการใช้สิทธิลงคะแนนและหาข้ออ้างเพื่อท้าทายผลการเลือกตั้งหากทรัมป์แพ้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"