ยังคุมโควิดไม่ได้ เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนในกรุงโซล


เพิ่มเพื่อน    

ทางการเกาหลีใต้มีคำสั่งปิดโรงเรียนในกรุงโซลและปริมณฑลเริ่มตั้งแต่วันพุธ โดยเปลี่ยนไปเรียนออนไลน์แทน หลังจากโรคโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดครั้งใหม่และยังพบผู้ติดเชื้อใหม่รายวันเป็นหลักร้อยคน

แฟ้มภาพ เจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อในชั้นเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงโซลก่อนเปิดการเรียนอีกครั้งเมื่อเดือนพฤษภาคม

    แม้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของทางการเกาหลีใต้ได้รับการยกย่องให้เป็นโมเดลของโลก แต่เกาหลีใต้ต้องเผชิญกับการระบาดของโรคนี้ครั้งใหม่ ผู้ติดเชื้อไวรัสนี้รายใหม่ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับโบสถ์โปรเตสแตนท์ที่ฝ่าฝืนประกอบพิธีกรรม

    เกาหลีใต้มีรายงานผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 รายใหม่ เมื่อวันอังคารที่ 25 สิงหาคมอีก 280 ราย รวมผู้ติดเชื้อโรคนี้สะสมทั่วประเทศ 17,945 ราย แม้จะมีผู้ติดเชื้อไม่สูงเมื่อเทียบกับหลายชาติ แต่เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่เป็นตัวเลข 3 หลักติดต่อกันมา 12 วันแล้ว เทียบกับเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ผู้ติดเชื้อโรคนี้อยู่ที่ระดับ 30-40 ราย และผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่มีศูนย์กลางอยู่ที่กรุงโซล

    เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้แถลงว่า จำเป็นต้องเข้มงวดกับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และมีคำสั่งเมื่อวันอังคารให้โรงเรียนและโรงเรียนอนุบาลในกรุงโซล, เมืองอินชอน และจังหวัดคย็องกี ปิดโรงเรียน โดยให้เปลี่ยนไปทำการเรียนการสอนทางออนไลน์แทน เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม จนถึงวันที่ 11 กันยายน

    กฎนี้มีข้อยกเว้นให้กับนักเรียนชั้นมัธยมปลายปีสุดท้ายที่กำลังเตรียมตัวสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยในช่วงต้นเดือนธันวาคม

    ยู อึน เอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้ แถลงว่า พบนักเรียนและครูติดโรคนี้ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเกือบ 200 ราย

    ส่วนที่เม็กซิโก นักเรียนทั่วประเทศราว 30 ล้านคน เริ่มปีการศึกษาใหม่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผ่านการเรียนทางโทรทัศน์ โดยใช้สถานีโทรทัศน์เอกชน 4 แห่ง เม็กซิโกมีคำสั่งปิดโรงเรียนมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา รัฐบาลเม็กซิโกเผยว่า ได้เลือกให้มีการเรียนทางโทรทัศน์ เนื่องจากเข้าถึงประชาชนทั่วประเทศถึง 94% ส่วนอินเทอร์เน็ตมีผู้เข้าถึงราว 70-80%.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"