กุลิศชงใช้งบกองทุนอนุรักษ์พลังงานปี 64 รวม 1 หมื่นล. กระตุ้นจ้างงาน


เพิ่มเพื่อน    

 

26 ส.ค.2563 นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนด้านพลังงาน ครั้งที่ 38 และการประชุมเกี่ยวข้อง (The 38th SOME) ว่าในวันที่ 26 ส.ค. 2563 จะมีการประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน (กทอ.) ที่มีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานโดยจะมีการพิจารณากรอบการใช้งบประมาณกองทุนปีงบประมาณ 2564 โดยวงเงินรวม 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะใช้เป็นเครื่องมือในการสนับสนุนการจ้างงาน และสร้างรายได้ของนักเรียน นักศึกษาที่ครอบครัวได้รับผลกระทบจากการตกงานในช่วงที่มีสถานการณ์โควิดระบาด-19 

ขณะเดียวกันจะมีการอนุมัติโครงการที่ใช้งบประมาณกองทุนในปี 2563 วงเงน 5,600 ล้านบาท โดยเป็นโครงการที่ผ่านการกลั่นกรองมากเรียบร้อยแล้วจากคณะอนุกรรมการกลั่นกรองที่มีข้อกำหนด 7ด้าน อาทิ. ต้องเป็นโครงการที่ตรงกับวัตถุประสงค์ของการใช้จ่ายเงินกองทุนฯ มีข้อมูลทางเทคนิคของอุปกรณ์มาประกอบการพิจารณา และไม่เข้าข่ายเป็นผู้ขอแทนกัน และมีรายงานผลความก้าวหน้าของโครงการ เป็นต้น 

“โครงการของปี 63 ที่ขอมานั้นจะมีการอนุมัติใช้เงิน ซึ่งจากที่ผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองมาคาดว่าจะรวมวงเงินแล้วน้อยกว่า 5.6 พันล้าน เนื่องจากไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด แต่ก็จะสามารถทบเงินไปในงวดต่อไปได้”นายกุลิศ กล่าว 

อย่างไรก็ตามการประชุม The 38th SOME ประเทศไทยได้นำนโยบายพลังงานร่วมใจ ร่วมไทยสร้างชาติ ที่เน้นการลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้เสอนต่อที่ประชุม เพื่อให้ประเทศสมาชิกอาเซียนสนับสนุนและร่วมกันลงทุน โดยส่วนใหญ่จะเป็นความเชื่อมโยงโครงข่ายไฟฟ้า รวมถึงพัฒนาศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการส่งผ่านและซื้อขายไฟระหว่างกัน  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"