"ณัฏฐพล"เตรียมเปิดเว็บไซต์นักเรียน ร้องเรียนเรื่องการศึกษา ส่งตรงถึงรมว.ศธ.


เพิ่มเพื่อน    


26ส.ค.63-นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย รมว.ศธ.) กล่าวว่า ขณะนี้มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษาแจ้งมายังกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่ามีความกังวลใจในกรณีที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ. แจ้งเปิดพื้นที่นักเรียนร้องเรียนประเด็นการศึกษาผ่านกลไกสภานักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และโรงเรียนนั้น อาจสร้างความไม่เป็นธรรมกับกลุ่มนักเรียนได้ เนื่องจากกลุ่มนักเรียนไม่มั่นใจ ว่า สิ่งที่ร้องเรียนผ่านกระบวนการดังกล่าว จะสรุปออกมาตามที่มีการร้องเรียนจริงหรือไม่ ดังนั้นในเร็วๆ นี้ นายณัฏฐพล จะเปิดเว็บไซต์เฉพาะขึ้น เพื่อใช้เป็นช่องทางให้นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถเข้ามาร้องเรียนหรือนำเสนอความเห็นเรื่องการศึกษาได้โดยตรงจากช่องทางนี้ โดยช่องทางดังกล่าวจะมีระบบปกปิดข้อมูลผู้ร้องเรียน อีกทั้งคุ้มครองนักเรียนและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ได้รับความเป็นธรรมจากการร้องเรียนหรือนำเสนอข้อคิดเห็นเรื่องการศึกษาต่างๆไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครอง ครู และโรงเรียน  
           
นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้เว็บไซต์กลางดังกล่าวที่เราจัดทำขึ้นจะเป็นช่องทางข้อมูลส่งถึง รมว.ศธ. โดยตรง และนำมาประกอบข้อมูลร่วมกับช่องทางร้องเรียนที่ผ่านกลไกสภานักเรียน อีกทั้งจะมีรูปแบบมาตรการการคุ้มครองนักเรียน ดังนั้นนักเรียนทุกคนไม่ต้องกังวลว่าเรื่องร้องเรียนต่างๆจะถูกละเลยหรือไม่ได้รับความสนใจ ส่วนช่องทางที่เปิดให้ร้องเรียนผ่านกระบวนการสภานักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และโรงเรียนนั้นจะถูกส่งเข้ามารวบรวมมาที่ ศธ.ภายในวันที่ 15 กันยายนนี้ อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ดังกล่าวจะเริ่มใช้งานได้ภายในสัปดาห์หน้า สำหรับกรณีที่กลุ่มนักเรียนจะเดินทางมาติดตามข้อร้องเรียนที่ ศธ. ในวันที่ 27 สิงหาคมนั้น ทาง ศธ. ก็พร้อมที่จะต้อนรับ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"