งบเรือดำน้ำเลื่อนอีก!กมธ.งบฯชุดใหญ่เรียกอนุครุภัณฑ์ฯแจง31ส.ค.แต่ยังไม่เชิญทร.


เพิ่มเพื่อน    

 

28 ส.ค.63- เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา  นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.รายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 เปิดเผยว่า กมธ.งบประมาณฯได้ข้อสรุปให้เรียกคณะอนุกมธ.ครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ที่มีนายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน เข้ารายงานผลการพิจารณา ซึ่งรวมถึงงบประมาณในการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ วงเงิน 2.25 หมื่นล้านบาท ตามที่กองทัพเรือเสนอ ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป

"โดยเบื้องต้นกมธ.งบประมาณฯ ยังไม่มีการเชิญกองทัพเรือมาร่วมพิจารณาด้วย แต่จะเป็นการซักถามถึงผลการพิจารณาในชั้นอนุกมธ.อย่างละเอียดก่อน หากคำชี้แจงของคณะอนุกมธ.ไม่ครบถ้วนรอบด้าน ถึงจะมีการเชิญกองทัพเรือ ในฐานะหน่วยรับงบประมาณเข้ามาชี้แจงต่อกมธ.งบประมาณฯคณะใหญ่อีกครั้งในวันที่ 1 กันยายนนี้ โดยมั่นใจว่า การพิจารณางบประมาณฯปี 2564 จะเสร็จทันภายในระยะเวลา 105 วัน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดแน่นอน" นายอัครเดช  กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"