อินโดนีเซียติดโควิดทุบสถิติรายวัน พบเชื้อแพร่กลุ่มก้อนในหลายโรงงาน


เพิ่มเพื่อน    

ทางการอินโดนีเซียรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่วันศุกร์มากกว่า 3,000 รายเป็นครั้งแรก เป็นการทำลายสถิติติดต่อกันวันที่ 2 พบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนในโรงงานอุตสาหกรรมอย่างน้อย 3 แห่ง ซูซูกิลดกำลังผลิตหลังพบคนงานติดเชื้อหลายสิบราย

เจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันแบกโลงศพจำลองเดินรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงอันตรายของโควิด-19 ในกรุงจาการ์ตา เมื่อวันศุกร์

    อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่าวันละ 3,000 รายเป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,003 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 105 ราย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศเพิ่มเป็น 165,887 ราย มากเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มอาเซียนรองจากฟิลิปปินส์ที่มีผู้ติดเชื้อแล้ว 209,544 ราย แต่อินโดนีเซียมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในภูมิภาคนี้ที่ 7,199 ราย

    เจ้าหน้าที่ของจังหวัดชวาตะวันตกกำลังต้องรับมือกับการแพร่ระบาดภายในโรงงานอุตสาหกรรม 3 แห่ง ซึ่งริดวาน คามิล ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวโทษว่า เป็นเพราะแรงงานไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน  

    หนึ่งในโรงงานที่พบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนคือโรงงานผลิตรถซูซูกิของญี่ปุ่น ซึ่งลดกำลังการผลิตลงครึ่งหนึ่งภายหลังมีลูกจ้างติดไวรัสโคโรนา 71 ราย เมื่อวันศุกร์ซูซูกิอินโดนีเซียออกแถลงการณ์ว่าจะลดกำลังการผลิตจนกว่าจะมีความปลอดภัย

    ก่อนหน้านี้มีคนงานมากกว่า 200 คนในโรงงานของบริษัท แอลจีอิเล็กทรอนิกส์ จากเกาหลีใต้ ติดเชื้อไวรัสนี้ แต่โฆษกของบริษัทเผยว่าบริษัทจะกลับมาเริ่มการผลิตใหม่สัปดาห์หน้า

    ผู้ว่าฯ คามิลเผยว่า พบการระบาดในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งที่ 3 แล้ว แต่เขาไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"