สาวใหญ่เก็บเห็ดแนวชายแดนไทยสุรินทร์เหยียบกับระเบิดเสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

30 ส.ค.63-นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายวุฒิกุล งามปัญญา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทันฯ แจ้ง ร้อย ตชด.214 ฐานปฏิบัติการช่องพริก มีราษฎรไทยเหยียบกับระเบิดเสียชีวิต บริเวณแนวชายแดนไทย -กัมพูชา บ้านตระเวงเก่า ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ในพื้นที่ ขสป.ห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ  ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตเข้าไปเก็บเห็ด แล้วเดินพลัดหลงจนไปถึงบริเวณ ที่มีทุ่นระเบิดตามแนวชายแดน ที่เจ้าหน้าที่ยังกู้ไม่หมด  ทั้งนี้การเข้าไปในพื้นที่ของผู้เสียชีวิต ไม่ได้มีการขออนุญาตเข้าไปแต่อย่างใด จึงได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับประสานงานกับ ทหารกัมพูชาที่มีฐานปฏิบัติการอยู่ใกล้เคียง  เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด ที่อาจเกิดเหตุปะทะกัน พบร่างนางมุนิลตรา สารีมี (หรือต้อย)อายุ 46ปี ชาวบ้านต.ห้วยติ๊กชู อ.ภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ. เสียชีวิตจากเหยียบกับระเบิดไม่ทราบชนิด เจ้าหน้าที่จึงนำร่างของผู้เสียชีวิต ออกจากพื้นที่เกิดเหตุ ส่งโรงพยาบาลบัวเชด และมอบให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา 

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์สังกัด สบอ.9 มีพื้นที่ที่เชื่อมต่อ กับประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้เสี่ยงต่อการพบกับระเบิดซึ่งมีอยู่ทั่ว ทำให้ จนท.ลาดตระเวน นอกจากจะต้องระวังอันตราย จากกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้แล้ว ยังต้องระวังกับระเบิด ในพื้นที่ตามแนวชายแดนอีกด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"