'หมอวรงค์'ปัดไทยภักดีถูกว่าจ้างยันให้ความรู้ปชช.ไม่ใช่จัดม็อบชนม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

30 ส.ค.63-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี กล่าวก่อนการพบปะกลุ่ม "ไทยภักดี" และเครือข่ายว่า เราจัดกิจกรรมถือเพื่อเป็นการพบปะสมาชิกของกลุ่มไทยภักดีและพี่น้องประชาชนผู้สนใจ หลายฝ่ายพยายามกล่าวหาว่าเราจะจัดม็อบชนม็อบขอยืนยันไม่เป็นความจริง เจตนาของกลุ่มไทยภักดีเพื่อใช้ความรู้และข้อเท็จจริงในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เราจัดเวทีในกรุงเทพฯเป็นครั้งแรกและหลังจากนี้ก็จะเดินสายไปยังจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ 

"ขอย้ำเราให้ความรู้ให้ข้อเท็จจริง ไม่มีความคิดเรื่องการจัดม็อบชนม็อบโดยเด็ดขาด เพราะเราเชื่อว่าวันนี้ มีการปั่นกระแสสร้างข่าวเท็จหลอกลวงลูกหลานประชาชนหน้าที่ของพวกเราคือเอาความจริงกับประชาชน และเราเชื่อว่าจะชนะด้วยความจริง วันนี้เกิดการทำลายล้างทั้งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมไปถึงเรื่องรัฐธรรมนูญด้วย ฉะนั้นการให้ความรู้ประชาชนจึงเป็นเป้าหมายหลัก พวกเรายังยืนยันว่าปัญหาของประเทศเกิดจากนักการเมือง"

นพ.วรงค์กล่าวว่า โครงสร้างหลักในการดูแลประเทศหรือปกครองประเทศไม่ได้มีปัญหามาจากสถาบันพระมหากษัตริย์ สถาบันกษัตริย์คือสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเกี่ยวร้อยสังคมไทยอยู่ด้วยกันสิ่งที่เกิดขึ้นในตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเกิดจากการกระทำของนักการเมืองทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นการทุจริตการใช้อำนาจโดยมิชอบหรือการแบ่งแยกประชาชน เมื่อเกิดปัญหาแล้วนักการเมืองบางกลุ่มที่กระทำผิดแต่ไม่ยอมรับผิดกล่าวหาว่านี่คือนิติสงคราม กลายเป็นว่ามากล่าวหากฎหมายของประเทศ ถ้าเราสามารถแก้ไขปัญหาการดูแลประชาชนของนักการเมืองได้ทุกอย่างจะคลี่คลาย วันนี้มีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งมาเรียกร้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ สถาบันพระมหากษัตริย์ไม่เคยเป็นปัญหาหรืออุปสรรคในการดูแลประชาชนของรัฐบาล แต่ถ้าเรามีการปรับที่นักการเมืองเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น 

"พรุ่งนี้จะไปยื่นหนังสือถึงผู้รักษาการนายกรัฐมนตรีประเทศญี่ปุ่น ผ่านสถานทูตเวลา 10.00 น. เรียกร้องผู้ทำลายพระมหากษัตริย์ที่อาศัยแผ่นดินโจมตีประเทศไทย ครั้งต่อไปจะจัดวันที่ 20 กันยายน ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เราจะเดินสายไปเรื่อยๆ ให้ความรู้ทุกภูมิภาคถ้าประชาชนรับรู้ข้อมูลที่เป็นจริง ความตื่นตัวจะมากขึ้น และการสานต่อความจริงไปยังลูกหลานก็จะมากขึ้นสถานการณ์ก็จะดีขึ้น ในวันนี้มีประมาณ 5 เครือข่ายที่เข้าร่วมกิจกรรมเพราะเป้าหมายเราตรงกันคือปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และเชื่อว่าอนาคตจะเยอะยิ่งขึ้นเพราะวันนี้เป็นการเปิดตัวครั้งแรก"

นพ.วรงค์ ยืนยันว่า เราไม่ใช่กลุ่มหรือม็อบในการเรียกร้องอะไร เราไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อมาเรียกร้องหรือเปลี่ยนแปลงอะไร เราต้องการให้ความรู้แก่ประชาชนเวทีของเราจึงเป็นวิธีกึ่งวิชาการ ให้ความรู้กับประชาชนที่สนใจ เราไม่ได้ต้องการให้เกิดการปะทะเพราะการปะทะไม่ได้ประโยชน์ใดๆต่อประเทศชาติถึงแม้จะมีคนบางกลุ่มต้องการให้เกิดความรุนแรง แต่พวกเรายืนยันไม่มีเด็ดขาด ที่นี่ไม่ได้ถือว่าเป็นการชุมนุมแต่ถือว่าเป็นเวทีของการพบปะสมาชิกไทยภักดีและประชาชนผู้สนใจไม่ได้เป็นการชุมนุมเรียกร้องใดๆ

เมื่อถามว่า ถ้าเขาจะแก้ไขรัฐธรรมนูญจะยอมหรือไม่ นพ.วรงค์กล่าวว่า เป็นประชามติคุณจะเรียกร้องอะไรก็แล้วแต่ประชาชนตัดสินไปแล้ว เรามีเงื่อนไขเดียวคือต้องทำประชามติ อย่าลืมว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่าน ประชามติมา ก่อนที่จะแก้ต้องถามประชาชนก่อนว่าประชาชนเขาโอเคหรือไม่ เพราะเราถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ แต่ถ้าประชาชนยอมก็โอเค

จากนั้น แกนนำได้ขึ้นเวทีมีการเปิดเพลงยามเย็น ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ และมีการชูพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 10 พร้อมธงตราสัญสักษณ์ และธงชาติ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงงานมีการใช้สัญลักษณ์ของธงชาติมาตกแต่งร่างกาย เช่น ใช้ริบบิ้นลายธงชาติมาคาดหัว ผูกผมเป็นโบว์ เพื่อเป็นสีสัน เพื่ แสดงออกถึงความจงรักภักดี

จากนั้นหมอวรงค์ได้ขึ้นเวที นำผู้เข้าร่วมงาน ยืนตรงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนจะประกาศจุดยืนปฎิเสธการถูกว่าจ้าง และยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มไม่ใช่สร้างม็อบชนม็อบตามที่มีการโจมตี 
 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"