สอบครูผู้ช่วยภาพรวมเรียบร้อย ข่าวลือติวเนื้อหาไม่เกี่ยวข้อสอบ


เพิ่มเพื่อน    

 


30ส.ค.63-ที่โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์  นายอำนาจ วิชยานุวัตร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปี 2563 ตอนหนึ่งว่า สนามสอบโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ มีผู้มีสิทธิ์สอบทั้งหมด 1,550 คน เป็นผู้พิการทางการมองเห็น 10 คน และพิการทางการได้ยิน 7 คน และก่อนเข้าห้องสอนจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ คัดกรองผู้เข้าสอบทุกคน และเตรียมเจลล้างมือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เป็นอย่างดี  โดยการสอบแข่งขันครั้งนี้จัดสอบระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม ซึ่งในวันที่ 29 สิงหาคม จัดสอบ 3 วิชา ได้แก่ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ทักษะภาษาอังกฤษ และความรู้การเป็นข้าราชการที่ดี ส่วนวันที่ 30 สิงหาคม เป็นการจัดสอบวิชาเอก และมาตรฐานความรู้ในการจัดการเรียนการสอน และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ประกาศผลวันที่ 7 กันยายน และหลังจากนั้นจะมีการสอบสัมภาษณ์ และทดสอบภาคปฏิบัติในการจัดการเรียนการสอน ประมาณ 40 นาที พร้อมขึ้นบัญชีไว้ 2 ปี ซึ่ง สพฐ.เชื่อว่าเราจะได้ใช้ครูทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน  

นายอำนาจ กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมการจัดสอบครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ในช่วงก่อนการสอบแข่งขัน สพฐ.ได้รับแจ้งเบาะแส ว่า มีการจัดติวข้อสอบเกิดขึ้น รวมถึงมีการซื้อขายตำแหน่ง แต่เมื่อเราส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ ก็พบว่า การติวข้อสอบนั้นไม่ได้มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับข้อสอบของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต (มสด.) ผู้รับผิดชอบการออกข้อสอบแต่อย่างใด ดังนั้นถือว่าไม่ได้มีผลกระทบกับการสอบครั้งนี้ ซึ่งตนเชื่อมั่นว่า มสด.มีความเชี่ยวชาญในการออกข้อสอบและเนื้อหาข้อสอบจะต้องตอบโจทย์การได้ครูที่มีความพร้อมด้านทักษะในโลกศตวรรษที่ 21 ด้วย อีกทั้งนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กำชับมาแล้ว การสอบครั้งนี้จะต้องโปร่งใส หากพบการทุจริตหรือซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้นจะถูกลงโทษขั้นเด็ดขาดอย่างแน่นอน  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"